Tin mới

Phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370 ở Ấn Độ Dương

Thứ tư, 21/10/2015, 14:47 (GMT+7)

Nhóm tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên Ấn Độ Dương vừa tìm thấy một mảnh vỡ nghi của chuyến bay xấu số và sẽ tiến hành điều tra xác minh.

Nhóm tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trên Ấn Độ Dương vừa tìm thấy một mảnh vỡ nghi của chuyến bay xấu số và sẽ tiến hành điều tra xác minh.

Tờ Express của Anh đưa tin, những hình ảnh gây sốc được chụp lại bởi đội tìm kiếm thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia New Zealnad, cho thấy một mảnh vỡ khả nghi nổi dưới mặt nước.

Công ty Williamson và Associates nói họ tin rằng vật thể này mang dấu ấn của một mảnh vỡ chịu tác động mạnh.

"Chúng tôi tin rằng bất cứ vật thể nào với những đặc điểm này cần được ưu tiên tập trung nghiên cứu".

Hình ảnh cho thấy vật thể nổi trên mặt nước mà các chuyên gia tin rằng thuộc về máy bay MH370. Ảnh: Express.

Một nhóm phục hồi của Australia sẽ tiến hành xem xét lại hình ảnh mảnh vỡ mà họ tin rằng khả năng lớn thuộc về máy bay mất tích MH370. Nếu điều này là sự thật, nó sẽ tạo ra bước đột phá trong công tác tìm kiếm, điều tra số phận bí ẩn của chuyến bay này.

Cuộc tìm kiếm MH370 dưới Ấn Độ Dương, được cho là đắt nhất trong lịch sử hàng không, cho đến nay vẫn chưa thể phát hiện ra bất cứ vết tích nào của chiếc máy bay chở theo 239 hành khách đã mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Những hình ảnh được ghi lại dưới đáy Nam Ấn Độ Dương được công bố hồi đầu tháng 10 được các chuyên gia kỳ vọng là của MH370 bởi chúng trông khá giống những mảnh vỡ của chuyến bay mang số hiệu 447 của hãng Air France Flight bị rơi vào năm 2009, giết chết toàn bộ 228 hành khách và phi hành đoàn.

Số phận của MH370 vẫn là một điều bí ẩn. Ảnh: Express.

Gần đây nhất, các chuyên gia đã đưa ra giả thiết rằng, những kiện hàng chở pin lithium ion (Li-ion, dùng cho điện thoại di động và laptop) rất có thể là nguyên nhân chính dẫn tới thảm họa máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Điều này lý giải vì sao toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay đều bị vô hiệu hóa và khiến phi công phải chuyển sang chế độ lái tự động.

Bằng chứng này loại bỏ nguyên nhân thảm kịch MH370 do khủng bố gây nên.

Hồi tháng 9, giới chức Pháp xác nhận rằng một mảnh vỡ cánh máy bay, được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương, là của MH370.

Lê Huyền (Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news