Tin mới

Phát hiện mộ của ông già Noel tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ sáu, 06/10/2017, 16:46 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện được ngôi mộ thất lạc của Thánh Nicholas-người đứng sau thần thoại về ông già Noel.

Mới đây, các nhà khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện được ngôi mộ thất lạc của Thánh Nicholas-người đứng sau thần thoại về ông già Noel.

Theo đó, khu mộ chôn cất bên dưới tàn tích của một ngôi nhà thờ cổ được tin là những gì mà Thánh Nicholas để lại. Khi được tìm thấy bên dưới nhà thờ Thánh Nicholas ở tỉnh Antalya, ngôi mộ 1600 năm tuổi còn tương đối nguyên vẹn.

Ngôi nhà thờ này ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà thờ ở quận Demre này được nhiều người tin rằng, đây chính là nơi ông già Noel chào đời. Ngôi mộ bí mật được tìm thấy trong các cuộc khảo sát điện tử. 

Lãnh đạo đơn vị quản lý các đài kỷ niệm tại Antalya, ông Cemil Karabayram cho biết, họ tin rằng "ngôi mộ không bị hư hỏng, nhưng rất khó có thể đi vào đó, vì sàn nhà được khảm chặt".

Hiện các nhà khảo cổ đang tìm cách gỡ từng viên gạch ra để nới lỏng đường vào ngôi mộ.

Thánh Nicholas là một giám mục sống từ thế kỷ thứ Tư ở Myra, Tiểu Á – hay Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Được sinh ra trong gia đình giàu có, ông kế thừa gia sản của cha mẹ vì cha mẹ qua đời từ khi còn nhỏ. Vị giám mục đã hào phóng, tặng phần lớn tiền của mình cho người nghèo và tặng những món quà bí mật cho người nào cần chúng – và đây chính là cơ sở của thần thoại về Ông già Noel.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mộ