Tin mới

Phát hiện mới tại nhà bệnh nhân Covid-19 khiến giới khoa học đau đầu

Thứ sáu, 03/04/2020, 19:51 (GMT+7)

Các nhà khoa học Đức không phát hiện dấu vết của Covid-19 trong nhà của bệnh nhân, điều này làm dấy lên nghi ngờ về cách thức lây lan của virus.

Giáo sư Streeck nói rằng Covid-19 không lây lan dễ dàng như chúng ta nghĩ. Ảnh: PA

Giáo sư Hendrik Streeck, giám đốc Viện Virus học tại Bệnh viện ĐH Bonnhas đang nghi ngờ về cách mà virus corona lây lan trên khắp toàn cầu. Ông sắp dẫn đầu một nhóm chuyên gia tới nghiên cứu tại làng Heinsberg, nằm cạnh biên giới Hà Lan với hy vọng tìm ra được thông tin quan trọng. Nơi đây được mệnh danh là "Vũ Hán của Đức" bởi đã bị tàn phá nặng nề nhất và xảy ra vụ bùng phát nghiêm trọng nhất nước này.

Theo ông Streeck, Covid-19 không lây lan dễ dàng như mọi người tin. Ông Streeck từng nghiên cứu tại một trong những nơi bị Covid-19 tấn công mạnh nhất nước Đức. Kết quả, nhà của một gia đình nhiễm bệnh không có "bất cứ con virus nào sống trên bất kỳ bề mặt nào". Vì vậy, ông đã có thêm nhiều câu hỏi về cách mà Covid-19 lây lan từ người sang người.

Toàn nước Đức có khoảng 79.696 ca nhiễm Covid-129 và 1.017 ca tử vong. Khu vực Heinsberg chiếm khoảng 1.302 ca nhiễm và có 37 trường hợp tử vong trong khi dân số của làng khoảng 250.000 người.

Giáo sư Streeck nói rằng virus thậm chí còn không được tìm thấy trên tay nắm cửa hay lông của động vật. "Không có bằng chứng lây nhiễm được tìm thấy khi đi mua sắm hay đến tiệm cắt tóc", ông nói với truyền hình Đức.

Giáo sư Streeck nhấn mạnh rằng vẫn chưa biết virus thực sự lây lan như thế nào. "Virus lây lan ở những nơi khác, bữa tiệc ở Ischgl, câu lạc bộ ở Berlin, trận bóng đá ở Bergamo. Chúng tôi biết nó không phải loại lây nhiễm theo kiểu chạm vào đồ vật nhưng việc ăn mừng nhảy múa gần gũi đã dẫn tới lây nhiễm".

Ông cho biết bệnh nhân số 0 tại Đức chỉ lây cho đồng nghiệp của mình chứ không lây cho những vị khách hay người ăn tối tại khách sạn nơi cô ở.

Theo tờ Times, một nhóm gồm 40 nhà nghiên cứu hiện sẽ dành thời gian tới Heinsberg để tìm ra cách thức mà virus lây lan và cách mà mọi người bị nhiễm bệnh mà không biết. Họ cũng sẽ cố gắng xác định cách để làm chậm sự lây lan và kết quả nghiên cứu sẽ là công cụ để ngăn chặn dịch bệnh trên toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news