Tin mới

Phát hiện một 'ổ dịch' Covid-19 liên quan đến phố đèn đỏ ở Nhật Bản

Thứ năm, 02/04/2020, 22:17 (GMT+7)

Mới đây, giới chức y tế Nhật Bản đã phát hiện một 'ổ dịch' Covid-19 liên quan đến con phố đèn đỏ lớn nhất thủ đô Tokyo.

Theo tin tức từ The Sun, truyền thông Nhật Bản cho biết đã có hàng chục gái mại dâm tại Kabukicho – phu phố đèn đỏ nổi tiếng ở Tokyo, được xác nhận là đã nhiễm Covid-19.

Tờ Yomiuri Shimbun có trụ sở tại Tokyo đưa tin, hàng chục người hành nghề mại dâm và tiếp viên tại các câu lạc bộ người lớn ở khu Kabukicho, quận Shinjuku đã nhiễm Covid-19. Các ca lây nhiễm tăng nhanh chóng từ cuối tháng 3.

Ảnh: The Sun

Tính đến 16h chiều 2/4 (giờ địa phương), Tokyo có thêm 95 ca nhiễm SARS-CoV-2, số ca mắc mới nhiều nhất trong 1 ngày tại thủ đô Nhật Bản từ trước đến nay, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 2.348 và 57 người tử vong.

Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, số người nhiễm ở độ tuổi trẻ ngày càng tăng. Lý do chủ yếu là những người ở tuổi này vẫn thường xuyên tụ tập ở quán bar, nơi vui chơi giải trí…

Chính quyền thủ đô Tokyo cho biết số người trẻ bị lây nhiễm có thể chỉ là "phần nổi của tảng băng trôi", và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sớm phát hiện lây nhiễm và không lây virus cho người cao tuổi, vốn có nguy cơ trở bệnh nặng nếu bị nhiễm. Chính quyền kêu gọi người trẻ thận trọng hành động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news