Tin mới

Phát hiện một siêu thị nghi là 'ổ dịch' virus corona mới ở Trung Quốc

Thứ tư, 12/02/2020, 13:53 (GMT+7)

Trung Quốc mới phát hiện ra một 'ổ dịch' virus corona mới khiến gần 1/3 ca nhiễm đều xuất phát từ đây.

Mới đây, tờ New York Times đưa tin, ngày 11/2 dẫn thông tin từ giới y tế thành phố Thiên Tân, Trung Quốc cho biết, trong số 102 ca xác nhận nhiễm virus corona mới (Covid-19) ở thành phố này, ít nhất 33 bệnh nhân là nhân viên hoặc khách mua hàng tại một siêu thị ở quận Baodi hoặc người đã tiếp xúc gần với họ. Nhiều người trong số đó không hề đến tâm dịch Vũ Hán thời gian gần đây.

Các nhân viên tại một siêu thị ở Vũ Hán được trang bị đồ bảo hộ đề phòng lây nhiễm. Ảnh AFP

Theo tờ này, lực lượng chức năng địa phương ước tính gần 11.700 khách hàng đã mua sắm tại đây vào khoảng thời gian cuối tháng 1.  Theo đó, giới chức địa phương đã lên kế hoạch cách ly các khách hàng này sau khi đã phong tỏa và khử trùng siêu thị nói trên.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc vẫn chưa tiết lộ phương pháp tìm kiếm được danh tính các khách hàng đã mua sắm tại siêu thị trong khoảng thời gian cuối tháng 1. Song giới chức y tế Thiên Tân đã đưa ra cảnh báo trên mạng xã hội và truyền thông, kêu gọi người dân chủ động liên hệ với chính quyền nếu đã mua sắm tại siêu thị.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại vùng tâm dịch, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 94 ca tử vong và 1.638 ca nhiễm virus Corona mới tính đến cuối ngày 11/2.

Tính đến thời điểm đó, toàn tỉnh có 1.068 ca tử vong và 33.366 ca nhiễm bệnh.
Hiện nay, tính đến  9 giờ ngày 12/2, Bộ Y tế cho biết thế giới có 45.170 người mắc, 1.115 người tử vong vì virus Corona mới. Trong số các ca tử vong có 1.113 người tại Trung Quốc đại lục, 1 tại Hồng Kông và 1 tại Philippines.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news