Tin mới

Phát hiện muỗi "khủng" to như chuồn chuồn kim ở Quảng Bình

Thứ ba, 09/09/2014, 09:31 (GMT+7)

Con vật này có hình thù như một con muỗi được phóng to, màu nâu đen, có đầy đủ vòi hút máu, thân, cánh, đặc biệt sải chân của nó rộng chừng 10cm.

Con vật này có hình thù như một con muỗi được phóng to, màu nâu đen, có đầy đủ vòi hút máu, thân, cánh, đặc biệt sải chân của nó rộng chừng 10cm.

 

Anh N. người phát hiện ra con muỗi cho biết: Sáng 8/9, khi đang ngồi uống cà phê trên đường Trần Nhân Tông (TP Đồng Hới-Quảng Binhg thì nghe tiếng vò vò từ xa. Đang chưa hiểu chuyện gì thì bất ngờ anh thấy một con vật bay đậu vào áo của mình.

Tưởng là con ong, anh hoảng hốt lấy tay phủi mạnh, con vật rơi xuống nền nhà. Định thần nhìn lại, ban đầu anh nghĩ là con chuồn chuồn kim, nhưng nhìn kỹ thì không phải, nó có hình dáng giống con muỗi.



Con muỗi to như chuồn chuồn kim ở Quảng Bình (Ảnh: Tiền phong)

Anh N. chộp được con vật này và gọi mọi người tới xem, ai cũng khẳng định là rất giống con muỗi. Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, con vật này có hình thù như một con muỗi được phóng to, màu nâu đen, có đầy đủ vòi hút máu, thân, cánh, đặc biệt sải chân của nó rộng chừng 10cm. 

Ông Lại Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP Đồng Hới cho biết, qua kiểm tra sơ bộ tại phòng thí nghiệm và đối chiếu với các mẫu vật muỗi lâu nay thu thập được, có thể khẳng định đây chính là một cá thể muỗi. Nhưng nó thuộc loại muỗi nào thì chưa thể khẳng định vì các chuyên gia tại trung tâm của ông chưa nhìn thấy mẫu vật này bao giờ. 

Ông Hải cho biết thêm, ông đang làm các thủ tục để chuyển mẫu vật này đi kiểm tra./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news