Tin mới

Phát hiện ngôi mộ chôn cất "ma cà rồng" bị xuyên thủng ngực

Thứ hai, 20/10/2014, 10:16 (GMT+7)

Một ngôi mộ được cho là đã chôn cất thi thể của ma cà rồng được tìm thấy trong tình trạng lồng ngực bị xuyên thủng tại miền nam nước Bulgaria. 

Một ngôi mộ được cho là đã chôn cất thi thể của ma cà rồng được tìm thấy trong tình trạng lồng ngực bị xuyên thủng tại miền nam nước Bulgaria. 

Ngôi mộ được tìm thấy trong quá trình khai quật các tàn tích ở Perperikon, thành phố cổ đại nằm ở miền nam Bulgaria, gần biên giới Hy Lạp. Thành phố này có từ khoảng năm 5.000 trước Công nguyên, nhưng mới được phát hiện cách đây 20 năm.

 Ở khu vực xung quanh ngôi mộ, cũng phát hiện thêm dấu hiệu của những thành lũy bảo vệ và thánh đường của những ngôi mộ dành cho “ma cà rồng”.

Nhà khảo cổ học Nikolai Ovcharov cho biết: “Chúng tôi khẳng định đây là cách người Trung cổ cố gắng xua đuổi linh hồn ma cà rồng.” Ông giải thích rằng, cây đinh cắm vào cái xác là để ngăn những người “xấu” sống dậy và ám ảnh cuộc sống.

 

Ông nói thêm: “Hình thức này thường là dành cho những người chết vì lí do đặc biệt như là tự tử”.

Trước đó, nhóm cũng ông cùng từng khai quật một hài cốt 700 năm tuổi với thanh sắt đóng thẳng vào lồng ngực tại thành phố Sozopol, Biển Đen.

Telegraph cho hay, trong hai năm 2012 và 2013, các nhà khảo cổ từng phát hiện hai ngôi mộ tương tự ở thị trấn Sozopol, phía đông thành phố cổ Perperikon của Bulgaria. Chúng được gọi là "ma cà rồng sinh đôi ở Sozopol".

Trong thế kỉ 13 và 14, nhiều nước Đông Âu tin rằng “ma cà rồng” là có thật. Những năm qua, nhiều mộ “ma cà rồng” được khai quật tại Bulgaria.

 

Thời đó, còn có những quan niệm hoang đường cho rằng, những người sống xấu xa khi chết có thể biến thành “ma cà rồng” nếu như không có một thanh sắt hoặc gỗ đâm xuyên ngực thi thể vào lúc mai táng.

Nghi thức đâm xuyên ngực thi thể giống như một cách phong ấn, đóng chặt kẻ xấu dưới mộ, không cho xác chết thức tỉnh vào lúc nửa đêm và đe dọa những người còn sống.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Quà tặng mẹ ngày 20/10

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news