Tin mới

Phát hiện ngôi mộ cổ "bí ẩn" ở Thanh Hóa

Thứ sáu, 15/05/2015, 14:59 (GMT+7)

Một ngôi mộ cổ "bí ẩn" rộng 7m, cao 1,2 mét vừa được phát hiện tại đồi Gò Lăng, làng Chùa, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Một ngôi mộ cổ "bí ẩn" rộng 7m, cao 1,2 mét vừa được phát hiện tại đồi Gò Lăng, làng Chùa, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Phát hiện ngôi mộ cổ "bí ẩn" ở Thanh Hóa (Ảnh Danviet)

Theo tin tức trên báo Công an TP.Hồ Chí Minh, ngôi mộ cổ này được phát lộ khi nhóm thợ máy xúc đang tiến hành san lấp mặt bằng để xây dựng xưởng may công nghiệp ở khu vực đồi Gò Lăng, làng Chùa, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.

Ngay sau khi phát hiện ngôi mộ cổ này, người dân địa phương đã báo cáo lên chính quyền địa phương.

Ông Phạm Duy Phương- Giám đốc Sở VHTT&DL Thanh Hóa cho biết: "Ngôi mộ cổ này có chiều rộng 7m, cao 1,2 m. Tuy nhiên, do ngôi mộ này là vô chủ, chưa có người nào hay dòng họ nào đứng ra nhận nên chúng tôi yêu cầu các phòng, ban có liên quan của huyện và UBND xã Xuân Thắng phối hợp với đơn vị thuê mặt bằng để xây dựng nhà xưởng, phải có trách nhiệm đắp cao, khoanh vùng ngôi mộ từ 40-50m2 (tính từ tâm mộ) và xây tường rào bảo vệ ngôi mộ cổ này”.

Được biết, Sở VHTT&DL đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức nghiên cứu, xác định niên đại, thông tin liên quan đến ngôi mộ cổ mới phát hiện.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news