Tin mới

Phát hiện ngôi mộ cổ chứa đầy vàng ròng

Thứ sáu, 15/05/2015, 14:43 (GMT+7)

Các chuyên gia vô cùng bất ngờ khi phát hiện một ngôi mộ cổ 500 tuổi chứa nhiều trang sức quý bằng vàng ròng. Được biết, đây là ngôi mộ của “nữ siêu nhân” nhà Minh ở Nam Kinh, Trung Quốc.

Các chuyên gia vô cùng bất ngờ khi phát hiện một ngôi mộ cổ 500 tuổi chứa nhiều trang sức quý bằng vàng ròng. Được biết, đây là ngôi mộ của “nữ siêu nhân” nhà Minh ở Nam Kinh, Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ Dailymail, mới đây, các nhà khảo cổ học đã rất bất ngờ khi phát hiện ra một ngôi mộ của "nữ siêu nhân" thời nhà Minh ở Nam Kinh, Trung Quốc. Điều đặc biệt nữa là ngôi mộ của bà chứa đầy trang sức quý và tất cả được làm từ vàng ròng.

Ngôi mộ cổ của "nữ siêu nhân"

Qua kiểm tra sơ bộ, các chuyên gia phát hiện ngôi mộ 500 tuổi này chứa hai bia đá tiết lộ thân phận của chủ nhân ngôi mộ - đó là Lady Mei - một trong ba người vợ của vị cai quản vùng đất Vân Nam thời xưa.

Trong ngôi mộ, các nhà khảo cổ phát hiện ra một chiếc vòng vàng, một hộp nước hoa và cặp tóc vàng. Nhiều trong số này đã được khảm bằng đá quý màu xanh ngọc, ngọc bích và hồng ngọc, tiết lộ địa vị cao của xã hội tại thời điểm bà chết.

Trang sức bằng vàng, ngọc châu báu của "nữ siêu nhân"

Những con số trên bia mộ đá Trung Quốc tiết lộ Lady Mei đã mất vào năm 1474 ở tuổi 45. Được biết, Lady Mei đã lập gia đình từ khi cô 15 tuổi và đã sống với chồng cho tới cuối đời.

Lady Mei là một trong ba người vợ của Bin Mu, một quan cai trị ở Vân Nam, Trung Quốc. Bà lấy chồng năm 15 tuổi và khi đó chồng bà gấp đôi tuổi. Theo các nhà nghiên cứu nhận định rằng “Lady Mei có thể là người vợ lẽ mà vị quan kia kết hôn để bảo vệ và cai trị Vân Nam”. Ông là một vị tướng giỏi, đã chiến thắng nhiều trận chiến và được cấp cho một thái ấp hơn 1.000 hộ gia đình.

 
 
Trang sức được tim thấy trong ngôi mộ cổ

Bà có một đứa con trai tên Mu Zog nhưng khi con trai mới chỉ 10 tháng tuổi thì chồng qua đời nên bà phải ở vậy nuôi con một mình.

Từ đó, Lady Mei một mình đứng lên cai quản gia đình, vùng đất cai trị của chồng khi người con cả của bà vẫn còn bé. Lady Mei cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên quân sự chến lược và làm yên lòng những bộ tộc luôn có ý định chống đối.

Bia mộ được tìm thấy trong mộ của Lady Mei

Với sự điều hành của mình, khi bà qua đời, nhân dân Vân Nam điều tiếc thương và chôn cất ngôi mộ của bà với tấm lòng thành kính.

Hiện tại ngôi mộ của Lady Mei bị hư hỏng do ngập nước, song bộ xương của bà vẫn còn nguyên vẹn.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khảo cổ học