Tin mới

Phát hiện nhiều mảnh vỡ, hành lý trôi nổi ở biển Malacca

Thứ hai, 17/03/2014, 16:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 16/3 một tàu chở dầu của Hy Lạp đã phát hiện nhiều mảnh vỡ trôi nổi ở eo biển Malacca.

Tin tức NewStraitsTimes ngày 17/3 cho biết, một tàu chở dầu của Hy Lạp khi đi qua eo biển Malacca đã phát hiện nhiều mảnh vỡ và hành lý trôi nổ, sau đó họ đã thông báo qua radio với chính quyền Indoneisa.

Một số trang tin tức của Hy Lạp như Tovima và Times of Change cho biết, một số tàu chở dầu khác đang đi qua tuyến hàng hải học eo biển đã mở hết tốc lực tới vùng biển ngoài khơi đảo Sumatra của Indonesia để phối hợp tìm kiếm.

Một tờ báo Hy Lạp đã công bố đoạn phỏng vấn với một thủy thủ trên tàu và người này cho biết hãng tàu chở dầu và hóa chất Elka Athina đang hướng mũi tìm kiếm thẳng tới một khu vực phía biển Sumatra, hướng ra eo biển Malacca, nơi tàu Hy Lạp phát hiện các mảnh vỡ.

Được biết, sau khi kiểm tra các trang web theo dõi hành trình tàu trực tuyến cho thấy chiếc tàu chở dầu đã đi qua khu vực có các mảnh vỡ vào khoảng 21h30 ngày 16/3 (Giờ Malaysia).

Trong khi đó nhà chức trách Malaysia cũng đã từng mở một khu vực tìm kiếm dọc theo eo biển này sau khi nhiều cư dân mạng sử dụng những hình ảnh qua vệ tinh của website Tomnod để chỉ ra những khu vực có mảnh vụn ở eo Malacca.

Một người sử dụng tài khoản Twitter tên là Richard Barrow đã đăng lên một bức ảnh chụp những vật thể giống như “hiện trường một vụ rơi máy bay” và “những chiếc ghế trôi nổi” trên mặt biển tại vùng biển này. Được biết, khu vực  tìm thấy vật thể lạ này cũng trùng với khu vực chiếc máy bay MH370 phát ra tín hiệu cuối cùng.

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích đã bước sang ngày thứ 10 với sự tham gia của hơn 20 quốc gia và một lực lượng tìm kiếm cứu nạn vô cùng hùng hậu.

Chiếc máy bay chở theo 239 người này biến mất trên màn hình radar khi đang băng qua vịnh Thái Lan, sau đó chuyển hướng gấp sang phía tây và bị radar quân sự Malaysia phát hiện khi đang bay qua vùng biển ngoài khơi đảo Penang, phía tây bán đảo Malaysia.

Hiện cuộc tìm kiếm vẫn đang tập trung vào 2 khu vực khả nghi kéo dài từ biên giới Kazakhstan và Turkmenistan xuống tới vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, sau khi tín hiệu do vệ tinh nhận được cho thấy chiếc máy bay vẫn tiếp tục bay gần 6 giờ nữa sau khi “biến mất”.

P.V (Theo NewStraitsTimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news