Tin mới

Cận cảnh mồ chôn tập thể hơn 300 thi thể trong trại buôn người ở Malaysia

Thứ tư, 27/05/2015, 09:22 (GMT+7)

Có ít nhất  139 ngôi mộ tập thể tại 28 địa điểm bên trong một trại giam do những kẻ buôn người sử dụng ở Malaysia, khu vực giáp với biên giới Thái Lan.

Có ít nhất  139 ngôi mộ tập thể tại 28 địa điểm bên trong một trại giam do những kẻ buôn người sử dụng ở Malaysia, khu vực giáp với biên giới Thái Lan.

Tại 28 địa điểm khác nhau thuộc biên giới  Malaysia và Thái Lan, các nhà chức trách đã tìm thấy 139 ngôi mộ tập thể. Mồ chôn lớn nhất chứa khoảng 300 người, trong khi những mồ chôn khác chứa khoảng 100 người.

Một trong những mồ chôn tập thể lớn trong 28 địa điểm được phát hiện

Đa phần những người tị nạn là người Bangladesh đi tìm việc, và người Hồi giáo Rohingya ở Myanmar. 

Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia, Tướng Khalid Abu Bakar cho biết các thi thể nạn nhân có nhiều dấu hiệu cho thấy họ bị tra tấn. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm nhiều chi tiết mà chỉ nói rằng cảnh sát phát hiện rất nhiều dây xích bằng kim loại gần các ngôi mộ tập thể.

Trại buôn người xuất hiện tại Malaysi đã nhiều năm

Các tổ chức nhân quyền cũng cho biết nhiều nạn nhân đã bị đánh tới chết, trong khi đó, nhiều người bị bắt ép làm nô lệ trên các tàu đánh cá. Có nhiều trường hợp, những người dân di cư đã phải trả hàng nghìn đô la để những kẻ buôn người này có thể giúp họ vượt biên. Tuy nhiên, thay vì giúp đỡ những người tị nạn, di cư, các nhóm buôn người thường giam cầm và đòi tiền chuộc từ gia đình họ. 

Cảnh sát Malaysia đang vận chuyển những chiếc túi có chứa phần thi thể còn sót lại của các nạn nhân được đào lên từ những nấm mồ tập thể.

Hiện các nhà chức năng đang có mặt ở khu vực biên giới Malaysia-Thái Lan để xác minh tung tích của những người trong các mồ tập thể này.  

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news