Tin mới

Phát hiện nhóm đàn ông Hàn Quốc tuyển vợ trong khách sạn

Thứ sáu, 04/08/2017, 14:56 (GMT+7)

Khi cảnh sát ập vào một khách sạn tại quận 9, TP HCM đã phát hiện nhiều cô gái đang xếp hàng cho 4 người đàn ông Hàn Quốc lựa chọn để tuyển vợ.

Khi cảnh sát ập vào một khách sạn tại quận 9, TP HCM đã phát hiện nhiều cô gái đang xếp hàng cho 4 người đàn ông Hàn Quốc lựa chọn để tuyển vợ.

Theo thông tin trên VNExpress, Công an TP HCM chiều 3/8 phối hợp Công an quận 9 ập vào khách sạn trên đường D2 (phường Tăng Nhơn Phú A), bắt quả tang bốn người đàn ông Hàn Quốc đang "xem mắt" sáu cô gái miền Tây.

Cảnh sát lấy lời khai đường dây môi giới hôn nhân trái phép.

Thời điểm kiểm tra, Công an phát hiện và bắt quả tang 4 người đàn ông ngoại quốc (mang quốc tịch Hàn Quốc) đang "lựa chọn" 6 cô gái trẻ đẹp người Việt Nam (đều ngụ các tỉnh Miền Tây, từ 19 tuổi đến 25 tuổi). Đồng thời, Công an còn phát hiện có 1 người đàn ông Hàn Quốc và 1 phụ nữ VN (làm môi giới) cùng 2 phụ nữ người Việt Nam làm phiên dịch.

Công an đã tiến hành mời tất cả nhóm người về cơ quan công an để lấy lời khai. Theo điều tra ban đầu, đường dây môi giới hôn nhân trái phép này do một người đàn ông Hàn Quốc tổ chức. Ông ta móc nối với người phụ nữ Việt Nam, tuyển các cô gái muốn lấy chồng nước ngoài, cho nhóm đàn ông Hàn Quốc lấy làm vợ. Đường dây môi giới này đã hoạt động ở quận 9 gần cuối năm 2016 đến nay.

Nhóm này tuyển chọn các cô gái trẻ ở các tỉnh thành miền Tây nếu có nhu cầu lấy chồng ngoại quốc thì sẽ đưa lên TP.HCM thuê chỗ ở, cho học tiếng Hàn và tổ chức cho các nhóm người Hàn Quốc xem mặt, tuyển chọn làm vợ. 

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news