Tin mới

Phát hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên ở Hà Nội: 8 người đã nhiễm

Thứ tư, 23/07/2014, 15:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tin tức từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, một ổ dịch sốt xuất huyết mới được phát hiện tại Hà Nội. Đây là ổ dịch đầu tiên trên địa bàn trong năm nay.

(Tinmoi.vn) Tin tức từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, một ổ dịch sốt xuất huyết mới được phát hiện tại Hà Nội. Đây là ổ dịch đầu tiên trên địa bàn trong năm nay.

Ổ dịch đầu tiên được phát hiện được ghi nhận tại Phường Yên Hoà, Cầu Giấy với 8 ca mắc bệnh.

                                           

Hiện Hà Nội đã có 8 trường hợp mắc sốt xuất huyết (Ảnh minh hoạ) 

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khoanh vùng, dập dịch, đến nay không ghi nhận thêm ca mắc mới tại ổ dịch này. Một ổ dịch sốt xuất huyết được ghi nhận khi có một ca trong khu vực dương tính với sốt xuất huyết hoặc có hai ca biểu hiện lâm sàng trong vòng 1 tuần ở cùng địa bàn thôn, xóm.

Đây là loại bệnh chưa có văcxin nên biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy và phòng muỗi đốt. Mỗi năm, Hà Nội tổ chức 2 đợt tổng vệ sinh môi trường, phun hóa chất diện rộng diệt muỗi tại 100% xã, phường. Đợt 2 của chiến dịch sẽ diễn ra vào tháng 8 và 9 tới.

Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 12.300 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 42 tỉnh, thành. 8 ca tử vong, riêng tại TP HCM có 3 ca; còn lại Bình Dương, Cà Mau, Bình Phước, Phú Yên và Đồng Nai mỗi nơi một. So với cùng kỳ năm ngoái, số mắc giảm hơn một nửa.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, bệnh lưu hành trên 100 quốc gia, mỗi năm có khoảng 100 triệu trường hợp mắc, phần lớn ở trẻ dưới 15 tuổi. Tỷ lệ tử vong trung bình hàng năm 2-2,5%.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news