Tin mới

Phát hiện ổ dịch virus corona mới được cho là ở cơ quan an ninh mạng Trung Quốc

Thứ bảy, 29/02/2020, 10:44 (GMT+7)

Trung Quốc vừa có thông báo mới khi Bắc Kinh phát hiện một ổ dịch lây nhiễm virus corona mới nghi là Cơ quan an ninh mạng ở thủ đô nước này.

Mới đây, theo tin tức từ tờ SCMP, Pang Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, hôm 27/2 cho biết hàng loạt trường hợp nhiễm virus corona chủng mới được phát hiện tại một "đơn vị làm việc" tại thủ đô trong tuần này.

Dù không trực tiếp nêu tên đơn vị này, bà Pang cung cấp vị trí của "ổ dịch" mới, trùng với địa chỉ của Trung tâm Quản lý An ninh Thông tin và Mạng máy tính Quốc gia. Trung tâm hoạt động dưới sự giám sát của Cơ quan Quản lý Không gian mạng Trung Quốc.

Bà Pang cho biết 178 người nghi nhiễm của đơn vị này đã được cách ly để theo dõi, trong đó đã có 11 người có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Ảnh minh họa.

Theo các quan chức y tế, một lao công từ công ty quản lý tài sản được cho là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại đơn vị này. Người đàn ông được cho bị lây bệnh từ một công nhân khác từng đến tỉnh Hà Bắc vào đầu tháng 2 và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona khoảng 10 ngày trước.

Bà Pang cho biết các cơ quan y tế tin rằng ổ dịch này lây nhiễm chéo trong ký túc xá và căng tin của công ty quản lý tài sản. Đơn vị đã được khử trùng triệt để.

Trước đó vào sáng 27/2, tại cuộc họp báo đặc biệt của Đại học Y khoa Quảng Châu về phòng chống dịch bệnh, Trưởng nhóm chuyên gia cấp cao của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Chung Nam Sơn cho biết ông tin tưởng rằng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) về cơ bản sẽ được kiểm soát vào cuối tháng 4 tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc ghi nhận thêm 47 ca tử vong do virus corona nâng tổng số lên 2.835 kể từ đầu mùa dịch đến hiện tại.
Ngoài ra, có 248 ca nghi nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục cho tới nay đã lên tới 79.251. Số ca tử vong tại Trung Quốc được ghi nhận vào cuối ngày 28/2 là 2.835, tăng 47 ca so với một ngày trước đó.

Riêng Hồ Bắc - tâm dịch tại Trung Quốc - đã ghi nhận 423 ca nhiễm mới virus corona. Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, số ca nhiễm mới đã tăng 105 ca so với 318 ca của ngày 27/2.

Ngoài Hồ Bắc các khu vực khác của Trung Quốc đại lục chỉ ghi nhận 4 ca nhiễm mới, thấp nhất kể từ khi nhà chức trách nước này bắt đầu tổng hợp dữ liệu toàn quốc về sự bùng phát của virus từ tháng 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news