Tin mới

Phát hiện "quái vật" có 4 dương vật, 200 tuyến độc, 414 chân

Thứ tư, 26/10/2016, 11:35 (GMT+7)

Các nhà thám hiểm California đã phát hiện ra một loài sinh vật mới đáng sợ với 200 tuyến độc, 4 dương vật và 414 chân.

Các nhà thám hiểm California đã phát hiện ra một loài sinh vật mới đáng sợ với 200 tuyến độc, 4 dương vật và 414 chân.

[mecloud] wdrK9VLZBY[/mecloud]

Loài rết mới có tên "illacme tobini" được tìm thấy trong những hang đá cẩm thạch ở Công viên Quốc gia Sequoia, khu vực núi Sierra Nevada.

Cá thể duy nhất của loài sinh vật này là một con đực, có tới 4 dương vật, 200 tuyến độc và 414 chân.

Hình dạng bên ngoài của con rết có tới 4 dương vật, 200 tuyến độc và 414 chân. Ảnh: RT

Theo tờ Live Science, con rết dài 20 mm này được nahf sinh vật học Jean Krejca phát hiện trong lần thám hiểm hang động Lange tại Công viên Quốc gia Sequoia vào tháng 10/2006. Sau đó, Krejca đã gửi mẫu vật đến cho chuyên gia về động vật đa túc là Paul Marek tại viện Công nghệ Virginia và William Shear công tác tại trường Hampden – Sydney ở Virginia để phân tích.

Các nhà khoa học phát hiện ra sinh vật này thuộc chi illacme. Trước đó, có một loài thuộc chi này được phát hiện là Illacme Plenipes với mỗi cá thể có tới 750 chân, là loài rết nhiều chân nhất thế giới.

Do mẫu vật duy nhất là một con đực nên nhóm nghiên cứu không biết con cái có hình dạng như thế nào. Theo công bố trên tạp chí ZooKeys ngày 20/10, sinh vật này ăn nấm và không có mắt. Cặp chân thứ 9 và 10 của nó đã chuyển hóa thành dương vật, gọi là chân giao cấu. Các chân này phủ đầy đầu nhọn để bơm tinh trùng từ con đực sang con cái. Ngoài ra, dưới lớp lông tơ dài, sinh vật này còn có 200 tuyến độc để phòng vệ.

Bảo Linh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rết quái vật