Tin mới

Phát hiện 'quái vật hồ Loch Ness' hơn 70 triệu năm

Thứ tư, 12/06/2019, 12:30 (GMT+7)

Hóa thạch của loài sinh vật biển giống như quái vật hồ Loch Ness mới đây đã được các nhà khoa học tìm thấy ở sâu dưới đáy Nam Cực.

Daily Mail đưa tin cho hay mới đây các nhà khoa học đã tìm thấy hóa thạch của loài sinh vật biển như quái vật hồ Loch Ness.

Theo đó, các chuyên gia cùng những tay săn hóa thạch đã tìm được hóa thạch của một sinh vật biển khổng lồ có hình dáng giống với quái vật hồ Loch Ness.

Các nhà khoa học mới đây đã tìm được hóa thạch của sinh vật biển giống với quái vật hồ Loch Ness. Ảnh: Daily Mail

Bộ hài cốt có tuổi đời 70 triệu năm của loài bò sát elasmosaurus,  nặng 15 tấn được phát hiện nằm sâu dưới đáy Nam Cực.

Theo đó, con quái vật này dài hơn 10m và là một loài thuộc chi bò sát elasmosaurus.

Quái vật hồ Loch Ness đến nay vẫn là bí ẩn chưa được giải đáp. Ảnh: Daily Mail

Đây được xem là sát thủ đại dương và là loài lớn nhất được tìm thấy.

Nhiều người cho rằng "Nessie" - quái vật hồ Loch Ness là một con plesiosaur thằn lằn đầu rắn cổ dài - giống với loài bò sát elasmosaurus săn mồi dưới đáy biển, đã bằng một cách kỳ diệu nào đó sống sót và qua khỏi giai đoạn diệt vong của khủng long.

Theo nhà cổ vật học Jose O'Gorman (  Hội đồng nghiên cứu khoa học và kỹ thuật quốc gia của Argentina) chia sẻ trên National Geographic cho biết "Trong nhiều năm, đây là một bí ẩn…chúng tôi không biết liệu chúng có phải là loài  bò sát elasmosaurus hay không".

Theo các nhà nghiên cứu, với kích thước khủng như thế này thì chúng phải tiêu thụ một lượng thức ăn khổng lồ mà chỉ những sinh vật biển phát triển đủ lớn mới đápứng được nhu cầu của con thủy quái này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news