Tin mới

Phát hiện rắn lục đầu tam giác dài 3m, nặng 3,5kg

Thứ tư, 06/05/2015, 11:17 (GMT+7)

Một nam thanh niên ngụ ấp Bình Thủy, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã bắt được một con rắn lục đầu tam giác "khủng" dài 3m, nặng 3,5kg ở vườn bưởi.

Một nam thanh niên ngụ ấp Bình Thủy, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã bắt được một con rắn lục đầu tam giác "khủng" dài 3m, nặng 3,5kg ở vườn bưởi.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ, sáng ngày 28/4, trong lúc ra thăm vườn, anh Nguyễn Văn Tân (20 tuổi) ngụ ấp Bình Thuỷ, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã nghe tiếng động lạ phát ra trên ngọn bưởi. Anh nhìn lên thì phát hiện con rắn màu xanh đang đu lủng lẳng từ ngọn bưởi xuống gần tới đất.

Phát hiện rắn lục đầu tam giác dài 3m, nặng 3,5kg (Ảnh Tri Thức Trẻ)

Anh kể lại: “Phát hiện rắn lục trên cây, tôi nhặt cành cây vít nó xuống đất, đuổi theo nó đến con lộ lớn trước nhà, không tìm được dụng cụ gì để đập nó nên tôi nắm đuôi giật đầu nó xuống mặt đường, giật liền mấy cái nó mới chết”.

Con rắn nặng 3,5 kg và dài khoảng 3m. Cũng theo nguồn tin này, con rắn "khủng" này được xác định là rắn lục đầu tam giác, có nọc độc không bằng rắn lục đuôi đỏ nhưng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Trước đó, người dân ở ấp Thanh Phong, xã Thanh Bình cũng bắt được một con răn "khủng" khi nó nằm ngủ  giữa đường. Người phát hiện con rắn trên là anh Phạm Chí Kha (20 tuổi) ở ấp Thanh Phong.

Theo anh Kha: “Lúc ấy khoảng 20 giờ, trên đường đi chơi về, khi đi ngang qua khu vực có trồng nhiều cỏ voi, tôi giật mình hoảng sợ thấy một con rắn rất to nằm ngang giữa đường.

Khi định thần lại, tôi lấy gậy định đập rắn nhưng nó vẫn không nhúc nhích. Tôi tưởng nó chết rồi nên tiến lại để mang xác về nhà, không ngờ nó quay lại tấn công tôi nên tôi dùng gậy đập chết nó. Khi đó rắn đang ngủ, có tiếng động nó phản ứng rất dữ”. Con rắn này có hình dáng giống rắn hổ hành, tuy nhiên lại có kích thước lớn hơn.

Xem thêm Video: "Rắn thần" xuất hiện ở chùa Hương Tích[mecloud]MjMywMUBOC[/mecloud]

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news