Tin mới

Phát hiện rau mồng tơi tồn dư thuốc trừ sâu trong bếp ăn của trẻ mầm non

Thứ hai, 23/10/2017, 09:16 (GMT+7)

Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra đột xuất 8 đơn vị trường học trên địa bàn về tình hình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phát hiện một mẫu rau mồng tơi tại bếp ăn Trường Mầm non Hoàng Liệt dương tính với hóa chất bảo vệ thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra đột xuất 8 đơn vị trường học trên địa bàn về tình hình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phát hiện một mẫu rau mồng tơi tại bếp ăn Trường Mầm non Hoàng Liệt dương tính với hóa chất bảo vệ thực phẩm.

Thông tin trên Dân TríAn ninh thủ đô cho hay, ngày 19/10 vừa qua, nằm trong kế hoạch của UBND quận Hoàng Mai và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất 8 bếp ăn của các trường học tại địa bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành quận Hoàng Mai kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm bếp ăn trường học ngày 19-10

Khi test nhanh thực phẩm tại Trường Mầm non Hoàng Liệt, đoàn kiểm tra phát hiện một mẫu rau mùng tơi trong tủ lưu trữ thực phẩm còn chưa chế biến dương tính với hóa chất bảo vệ thực vật. Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tại chỗ, có sự chứng kiến của cơ quan y tế của quận.

Trả lời trên Dân Trí, ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: "Mẫu rau dương tính với thuốc bảo vệ thực vật chỉ sau vài phút nhúng vào dung dịch ống thử trong bộ dụng cụ test nhanh của ngành y tế. Còn mẫu rau này nhiễm hóa chất gì, hàm lượng bao nhiêu, mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe nếu trẻ ăn vào hậu quả như thế nào... thì cần phải chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan y tế mới có thể kết luận".

Ông Thái cũng cho biết thêm, ngày 21/10, các cán bộ của Phòng Y tế, Phòng Kinh tế của huyện đã lên tận nơi cung cấp rau cho công ty chuyên cung ứng rau quả, thực phẩm cho Trường Mầm non Hoàng Liệt để kiểm tra.

Về công ty cung cấp thực phẩm cho Trường Mầm non Hoàng Liệt thì được biết công ty này đã được UBND quận Hoàng Mai thẩm định tư cách pháp nhân. Đó là Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam, đơn vị này lấy nguồn thực phẩm tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Sự việc này đã khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng trước sự an toàn của con em mình khi ăn bán trú tại nhà trường. Ảnh minh họa

Được biết, hiện nay trên địa bàn quận Hoàng Mai có khoảng 30.000 học sinh ăn trưa bán trú tại các trường và việc thanh kiểm tra đột xuất là việc làm thường xuyên của quận này để đảm bảo cho học sinh có một bữa ăn sạch và chất lượng.

Ngay sau khi đoàn kiểm tra làm việc, Trường Mầm non Hoàng Liệt đã gửi báo cáo sự việc lên UBND quận Hoàng Mai.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news