Tin mới

Phát hiện rùa 2 đầu cực hiếm

Thứ tư, 23/09/2015, 17:22 (GMT+7)

Chủ một trang trại ở Trung Quốc không khỏi bất ngờ khi phát hiện một con rùa 2 đầu vừa được ấp nở. Đây là con rùa 2 đầu duy nhất trong số 30 triệu quả trứng mà ông từng ấp.

Chủ một trang trại ở Trung Quốc không khỏi bất ngờ khi phát hiện một con rùa 2 đầu vừa được ấp nở. Đây là con rùa 2 đầu duy nhất trong số 30 triệu quả trứng mà ông từng ấp.

[mecloud]uKVERW37PJ[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, chú rùa hai đầu tai đỏ vừa được ấp nở tại một trang trại ở quận Nam Phong, tỉnh Giang Tây, phía đông nam Trung Quốc. Con rùa này có một thân, một mai, bốn chân như bình thường nhưng lại có tới hai chiếc đầu tách biệt. Tuy nhiên, khác với những sinh vật 2 đầu thường rất yếu và khó di chuyển, chú rùa 2 đầu này lại rất khỏe mạnh.

Tuy nhiên, danh tính chủ trang trại không được tiết lộ. Ông chủ này cũng cho biết, mình đã từng ấp khoảng 30 triệu quả trứng rùa nhưng chưa bao giờ thấy rùa 2 đầu.

Chú rùa 2 đầu vừa được phát hiện ở Trung Quốc. Ảnh: Dailymail

Con rùa sơ sinh này có đường kính mai khoảng 2,5 cm, có thể bò quanh và di chuyển một cách thoải mái. Hai đầu con rùa không bị dị dạng và cả hai đều ăn khỏe. Sau này, khi trưởng thành, chiều dài mai của nó có thể lên đến 30 cm. Theo các chuyên gia, rùa dị dạng 2 đầu có thể là do phát sinh vấn đề bất thường trong quá trình phân bào phôi thai.

Một con rùa tai đỏ có thể có tuổi thọ lên đến 50 – 70 năm. Tuy nhiên, hiện tại chưa ai biết chắc con rùa đặc biệt này sẽ sống được trong thời gian bao lâu.

 

Trước đó, vào tháng 8/2015, một người nuôi rắn ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc đã ấp nở một con rắn hổ mang 2 đầu rất hiếm, báo Thanh niên cho hay. Vì 2 đầu rắn có 2 bộ não độc lập nên thỉnh thoảng chúng vẫn di chuyển theo 2 hướng khác nhau.

Gần đây, một nhà sưu tầm đã chi ra 50.000 USD để mua con rắn 2 đầu Hoduran Milk. Chú rắn dài khoảng 1m và có hai đầu riêng biệt. Con rắn này đặc biệt ở chỗ là dòng rắn bạch tạng, có nghĩa thiếu đi màu sắc tối trên da. Ông Todd Ray đã đặt tên cho con rắn là Medusa.

Xem thêm video "Bất ngờ với quả cà chua hình con vịt":

[mecloud]TtNGC1n42c[/mecloud]

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news