Tin mới

Phát hiện rương kho báu chứa đầy vàng ngọc trên núi hoang

Thứ hai, 08/06/2020, 21:59 (GMT+7)

Chiếc rương đựng đầy vàng, ngọc quý trị giá 1 triệu USD đã được tìm thấy sau cuộc tìm kiếm kéo dài hàng thập kỷ.

Forrest Fenn, người khởi xướng cuộc truy tìm kho báu đã tiết lộ một người tìm kiếm vận may cuối cùng đã phát hiện ra chiếc rương trong núi Rocky. Nhà kinh doanh nghệ thuật lập dị 89 tuổi này đã giấu chiếc rương từ 10 năm trước và manh mối về địa điểm của kho báu nằm trong bài thơ trong cuốn tự truyện The Thrill of the Chase ra mắt năm 2010 của ông.

Ông Forrest Fenn là người đã giấu rương kho báu tại vùng núi hoang vu và phát động cuộc săn tìm. Ảnh: The Sun

Hàng ngàn người đã đổ xô đi tìm kho báu và ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong hành trình này. Trong tuyên bố trên website của mình, ông Fenn xác nhận rương kho báu đã được tìm thấy ở đâu đó trong hoang dã. Ông không nói tên của người may mắn và vị trí tìm thấy kho báu chính xác. Người phát hiện ra kho báu đã gửi cho ông Fenn bức ảnh tiết lộ khám phá của mình nhưng đề nghị không công khai danh tính.

Ông Fenn, người điều hành một phòng trưng bày nghệ thuật tại Santa Fe trong 17 năm nói: "Nó nằm dưới tán những ngôi sao tại khu rừng rậm rạp, tươi tốt của núi Rocky và không dịch chuyển khỏi nơi tôi cất giấu hơn 10 năm trước. Tôi không biết người tìm thấy nó nhưng bài thơ trong cuốn sách của tôi đã đưa anh ta đến vị trí chính xác".

Chiếc rương được đặt ở đâu đó tại Montana, Wymoing, Colorado hoặc New Mexico. Nó được làm bằng đồng và bên trong chứa đầy đồng tiền vàng, những quặng vàng, ngọc được chạm khắc của Trung Quốc và đồ trang sức cổ  với ngọc lục bảo, hồng ngọc. Bản thân chiếc rương nặng 9kg trong khi châu báu bên trong nặng khoảng 10kg nữa.

Những địa điểm có thể tìm thấy kho báu và 5 người đã chết trong hành trình tìm kiếm. Ảnh: The Sun

Ông Fenn giấu chiếc rương vì muốn bắt đầu một cuộc săn tìm kho báu theo kiểu cổ để khuyến khích mọi người hòa mình vào tự nhiên, mang đến cho họ hy vọng. Các diễn đàn trên mạng và các kênh Youtube đã xuất hiện để dành riêng cho kho báu mà ông Fenn tạo ra. "Tôi chúc mừng hàng ngàn người đã tham gia cuộc tìm kiếm này và hy vọng sẽ sẽ tiếp tục có những lời hứa khám phá khác", Fenn nói. Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào khi kho báu được tìm thấy, Fenn nói: "Tôi không biết, tôi thấy vừa vui mừng, vừa buồn vì cuộc săn tìm đã kết thúc".

Fenn đã viết bài thơ trong cuốn tự truyện của mình, bao gồm những gợi ý khó hiểu về vị trí của kho báu. Nó nhắc đến "nước ấm dừng lại", "ngọn lửa""hẻm núi ở dưới" cùng nhiều gợi ý khác khiến các thợ săn kho báu phải vắt não suy nghĩ. Ông cũng đưa ra một vài gợi ý trong những năm qua, đó là nó cách Santa Fe hơn 8 dặm về phía bắc và ở độ cao hơn 1.500m. Fenn cho biết ông đã chuyển chiếc rương của mình tới địa điểm bí mật trong 2 chuyến đi khác nhau.

Người gần đây nhất đi tìm kho báu và tử vong là Michael Sexson, 53 tuổi, được tìm thấy chết hồi tháng 3. Ngoài ra còn có 4 người khác đã tử vong trong hành trình tìm kiếm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news