Tin mới

Phát hiện sinh vật kỳ dị, đuôi như mặt quỷ khi đang xới đất ở vườn cam

Thứ năm, 14/12/2017, 22:04 (GMT+7)

Con vật có phần đuôi hệt như mặt quỷ này được xác định là thuộc nhóm nhện hiếm có và cổ nhất trên trái đất.

Con vật có phần đuôi hệt như mặt quỷ này được xác định là thuộc nhóm nhện hiếm có và cổ nhất trên trái đất.

Tờ Sina đưa tin cho hay loài sinh vật kỳ dị này là loài nhện thuộc chi Cyclocosmia ricketti. Trước năm 2017, người ta mới phát hiện được vài con nhện thuộc loại này tại Trung Quốc.

Sinh vật kỳ dị có đuôi như mặt quỷ. Ảnh: Sina

Mặc dù là sinh vật quý hiếm nhưng sau khi những người dân ở huyện Hồng Nhã, thành phố Mi Sơn, Tứ Xuyên phát hiện ra loài vật này vào tháng 11 vừa qua thì mới đây, hôm 13/12, người dân huyện Thanh Thần, Tứ Xuyên lại tiếp tục phát hiện thêm sự xuất hiện của loài nhện cổ.

Theo chia sẻ của anh Lý Chí Dũng thì khi đang cuốc xới đất trong vườn cam của gia đình thì anh đã bất ngờ nhìn thấy một con vật lạ: 

"Tôi nhìn thì thấy trên mặt đất có vật gì đó đen đen, tròn tròn, trên bề mặt còn có hoa văn. Nhặt lên xem kỹ, tôi thấy nó giống một con nhện nhưng phần đuôi của nó hình như bị cụt một nửa".

Ngoài ra, anh cũng phát hiện con vật kỳ dị này không hề động đậy. 

Sau đó, anh đã đem về nhà và lên mạng tìm hiểu thì phát hiện nó giống với loài nhện hiếm thuộc chi Cyclocosmia ricketti, có phần đuôi nhìn hệt như mặt quỷ.

Theo nhận định của giới chuyên gia, trong năm 2017, chỉ riêng tại vài địa phương của Tứ Xuyên đã tìm thấy hơn 10 con nhện loại này. 

Điều này cho thấy Tứ Xuyên là một trong những nơi loài nhện thuộc chi Cyclocosmia ricketti này phân bố nhiều trên thế giới.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news