Tin mới

Phát hiện sự thật của bộ hài cốt 3.700 năm: Trước khi chết, bị cơn đau khủng khiếp hành hạ

Thứ tư, 28/11/2018, 11:21 (GMT+7)

Một nhóm các chuyên gia quốc tế từ Đại học Yale và Đại học Bologna ở Ý đã tìm thấy hài cốt của một người phụ nữ khoảng 25 tuổi.

Một nhóm các chuyên gia quốc tế từ Đại học Yale và Đại học Bologna ở Ý đã tìm thấy hài cốt của một người phụ nữ khoảng 25 tuổi.

Hình minh họa. 

Họ phát hiện ra các bộ xương trong một nghĩa trang tại khu vực khai quật Kom Ombo ở Aswan, một thành phố ở miền Nam Ai Cập nằm cách Cairo khoảng 530 dặm (852 km).

Nghĩa trang được sử dụng từ năm 1750 trước Công nguyên bởi những người du mục du hành về phía bắc vào khu vực từ Nubia, Tổng thư ký Hội đồng cổ vật tối cao Ai Cập Mostafa Waziri đã nói trong tuyên bố.

Sau khi khai quật thì các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một sự thật đáng buồn: Đây là bộ xương của một phụ nữ trẻ có niên đại khoảng 3.700 năm trước, những gì thể hiện trong ngôi mộ cho thấy cô ấy có thể đang ở trong những tuần cuối của thai kỳ.

Họ phát hiện phần xương chậu của cô gái này có cấu tạo bất thường hơn những người khác. Có những giả thiết đã đưa ra là cô ấy đã từng bị chấn thương và phần xương này được chữa trị không đúng cách nên đã tạo ra biến cố khi cô ấy sinh con.

Một hộp sọ nhỏ nằm trong khung xương chậu của người phụ nữ này – một vị trí thường thấy của thai nhi trong ba tháng cuối. Có thể cô ấy đã chết trong lúc chuyển dạ do cấu tạo xương chậu sau chấn thương đã làm cản trở cuộc sinh nở và đứa bé vẫn còn nằm trong bụng. Các nhà khoa học ước tính rằng cô ấy khoảng 25 tuổi khi mất.

 
 
Ngoài ra trong hầm mộ này còn tìm thấy một tấm vải bọc da cuộn quanh hài cốt của cô ấy, một lọ gốm, một cái hộp có màu đỏ ở bên ngoài và màu đen ở bên trong theo kiểu chậu được làm ở Nubia cổ đại, và những hạt được làm từ vỏ trứng đà điểu.

Một số vật liệu từ vỏ chưa được gia công cũng được chôn cùng hài cốt, có thể chỉ ra rằng người phụ nữ này có thể liên quan đến nghề sản xuất đồ thủ công.

Tất cả những đồ vật tang lễ này có thể được đưa vào để tôn vinh người phụ nữ đã chết và thể hiện sự tôn trọng của gia đình và những người thân yêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news