Tin mới

Phát hiện tài xế xe khách dùng bằng giả giá 5 triệu đồng

Thứ hai, 19/10/2015, 15:42 (GMT+7)

Trong lúc làm nhiệm vụ lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện một tài xế xe khách dùng bằng lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trong lúc làm nhiệm vụ lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện một tài xế xe khách dùng bằng lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thông tin trên báo Người lao động, khoảng 14h45 ngày 18/10, trong lúc làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1 qua huyện Thăng Bình, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện Nguyễn Đức Tấn (SN 1975, ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển xe khách Kim Liên mang BKS 77B-012.41 sử dụng bằng lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo khai nhận của tài xế, vào đầu năm nay có đưa cho một “cò” bằng lái ở Bến xe Quy Nhơn 5 triệu đồng cùng ảnh thẻ và giấy chứng minh nhân dân.

GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp mà tài xế Nguyễn Đức Tấn sử dụng - Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Người này hứa sẽ mua cho Tấn 1 bằng lài xe hạng E. Sau đó không lâu, Tấn nhận bằng và lái chiếc xe khách trên cho đến khi bị phát hiện.

Trao đổi trên báo Người lao động, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 11 mà lực lượng CSGT phát hiện sử dụng bằng giả.

Cũng liên quan đến hành vi sử dụng bằng giả, theo báo Công lý, gần đây nhất vào ngày 28/9, tại Km 960, tuyến Quốc lộ 1A, tổ TTKS Trạm CSGT Thăng Bình đã kiểm tra đối với xe khách 16 ghế ngồi BKS 77B-007.51, do tài xế Nguyễn Phi Long (SN 1988, trú Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện tài xế Long sử dụng GPLX giả.

Ngay hôm sau, ngày 29/9, Trạm CSGT Thăng Bình lại tiếp tục phát hiện tài xế Nguyễn Viết Trình (SN 1981, trú Đức Phổ, Quảng Ngãi) dùng GPLX giả điều khiển xe khách 16 ghế ngồi mang BKS 76B-002.93 chạy hướng Quảng Ngãi – Đà Nẵng.

Qua đấu tranh, cả 2 tài xế này đều khai nhận: Số GPLX giả mà họ sử dụng được mua tại TP.Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014, với giá 5 triệu đồng/ 1GPLX.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện và bằng lái giả của các tài xế nói trên để tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news