Tin mới

Phát hiện tài xế xe khách sử dụng Heroin 3 lần/tuần

Chủ nhật, 17/02/2019, 15:06 (GMT+7)

Tài xế xe khách trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình cho biết thường xuyên sử dụng ma túy với tần suất 3 lần trong một tuần

Tài xế xe khách trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình cho biết thường xuyên sử dụng ma túy với tần suất 3 lần trong một tuần.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, trong đợt ra quân thứ 2 thực hiện tổng kiểm soát ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe vận tải hàng hóa tại Km 6+0 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cơ quan chức năng phát hiện có tài xế dương tính với ma túy, thậm chí người này khai dùng tới 3 lần/tuần.

Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, tổ công tác đã ra hiệu lệnh, yêu cầu dừng xe để kiểm tra đối với gần 20 phương tiện.

Mỗi tài xế xuống xe đều xuất trình giấy tờ, sau đó được mời đến chốt làm việc của cảnh sát. Tại đây, CSGT sẽ sử dụng máy chuyên dụng để đo nồng độ cồn của các tài xế, nếu không phát hiện vi phạm thì tiếp tục mời sang bàn lấy nước tiểu.

Lái xe sẽ được phát một chai nước lọc còn nguyên tem để uống, sau đó một cán bộ CSGT hướng dẫn và đưa vào khu vực nhà vệ sinh để lấy nước tiểu. Mẫu nước tiểu sẽ được hai cán bộ của Viện khoa học hình sự test trực tiếp bằng que thử, trước sự chứng kiến của tài xế. 

Để đảm bảo tính khách quan, tổ công tác cử một cán bộ sử dụng máy ghi hình để ghi lại toàn bộ diễn biến từ khi dừng xe đến thời điểm lấy mẫu nước tiểu, lập biên bản,…

Các tài xế dương tính với ma túy sẽ bị đình chỉ lái xe, tước giấy phép lái xe thời hạn 2 năm và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tài xế N.Đ.K. bị phát hiện sử dụng ma túy khi điều khiển xe trên đường. Ảnh: Pháp luật TP.Hồ Chí Minh

Đến khoảng 17h, tổ công tác ra hiệu lệnh đối với chiếc xe khách mang BKS 17B-018.xxx do tài xế N.Đ.K. (trú tại Quỳnh Phụ, Thái Bình) điều khiển. Sau khi kiểm tra không có nồng độ cồn trong hơi thở, CSGT yêu cầu người này lấy mẫu nước tiểu để test ma túy.

Ngay sau đó ít phút, mẫu nước tiểu của nam tài xế cho thấy kết quả dương tính với ma túy (nhóm ma túy Opiat). Khai nhận với công an, người này thừa nhận kết quả trên là đúng, đồng thời cho biết có sử sụng heroin từ tháng 11/2018 đến nay, thậm chí dùng tới 3 lần/tuần.

Đội CSGT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế K. về lỗi điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, quy định tại điều 5 khoản 11 Nghị định 46/2016. Cùng với đó, mẫu nước tiểu của ông K. cũng được niêm phong để tiếp tục giám định nhằm đưa ra kết luận chính thức.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news