Tin mới

Phát hiện thành trì mạnh nhất của IS ở Iraq

Thứ năm, 17/03/2016, 14:35 (GMT+7)

Tình báo Mỹ đã xác định hành lang giữa Mosul và Tal Afar là "thành trì mạnh nhất, dày nhất" của Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq.

Tình báo Mỹ đã xác định hành lang giữa Mosul và Tal Afar là "thành trì mạnh nhất, dày nhất" của Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq.

Hiện trường vụ đánh bom xe của IS ở Damacus. Ảnh: Getty

"Khu vực đó là nơi kẻ thù tập trung dày nhất", Đại tá Steven Warren,  phát ngôn viên chính thức của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm 16/3.

2 quan chức Mỹ nói với CNN là họ tin có khả năng một số gián điệp cấp cao của IS di chuyển qua khu vực này khi họ cảm thấy họ có thể tránh được sự do thám của Mỹ.

"Chúng tôi đã thấy một số lãnh đạo chuyển gia đình tới Tal Afar khi chúng tôi tăng áp lực ở Mosul", ông Warren nói.

"Khu vực đó là nơi kẻ thù dày nhất. Các nhân viên, thủ lĩnh, thiết bị, thông tin và tiền đang được chuyển đến và đi và trong hành lang này liên tục suốt thời gian qua. Đó là nơi chúng đang trú ngụ", ông Warren tiếp tục.

Các chiến đấu cơ của Mỹ tấn công khu vực này khi họ có thể tìm thấy chúng, ông Warren nói.

Hành lang Mosul tới Tal Afar cũng cung cấp tuyến đường tới Raqqa tại Syria.

Ông Warren đã chỉ ra quân đội Iraq dưới sự hỗ trợ từ trên không của Mỹ đang bắt đầu cố gắng cô lập khu vực.

"Các bạn biết đấu, việc di chuyển từ phía bắc, phía nam sau đó từ phía đông, chúng tôi bắt đầu tạo nên một chiếc hộp vây quanh thành trì đó của kẻ thù. Và cuối cùng sẽ bắt đầu dỡ bỏ nó", ông nói.

[mecloud]UH2NiKOv53[/mecloud]

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news