Tin mới

Phát hiện thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 ở khu đô thị Thanh Hà

Thứ năm, 02/04/2020, 08:20 (GMT+7)

Qua điều tra dịch tễ, người này đã khám răng tại Khoa răng hàm mặt BV Bạch Mai vào ngày 15/3.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội vào chiều 1/4, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai đã báo cáo thêm về trường hợp của 2 vợ chồng được phát hiện dương tính virus SARS-CoV-2 tại khu đô thị Thanh Hà.

Khu đô thị Thanh Hà trong lần phong toả trước đó. Ảnh: TTT

Theo Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, với trường hợp người chồng là V.K.L., trú tại tòa HH01B mắc COVID-19, sau khi được di chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương 2 Đông Anh và chia sẻ thông tin đến các tổ chức, cá nhân liên quan, huyện đã cách ly, khử khuẩn toàn bộ khu vực tòa nhà.

Đồng thời, đã tổ chức xác định toàn bộ các trường hợp F1, F2, F3 có nguy cơ cao của bệnh nhân này.

Bên cạnh đó, đã tổ chức thu dung, đưa các trường hợp tiếp xúc gần về cách ly, theo dõi tại BV đa khoa Thanh Oai. Cơ quan y tế cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 11 trường hợp F1, 32 F2 bước đầu âm tính.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ TW, tới 6 giờ sáng ngày 2/4 đã ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 222 người. Trong đó 1 ca là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại BV Bạch Mai.

Về rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch, theo lãnh đạo huyện đã xác định 437 trường hợp, trong đó, có 408 người đi đến từ BV Bạch Mai.

Sau khi UBND TP cho phép xét nghiệm nhanh sàng lọc cộng đồng trong ngày 31/3 và 1/4 tại khu vực khu đô thị Thanh Hà, theo lãnh đạo quận, đến nay, đã phối hợp với CDC Hà Nội xét nghiệm được 171 trường hợp tại khu đô thị Thanh Hà và các trạm y tế xã xung quanh.

Trong đó, phát hiện sàng lọc 1 ca nghi nhiễm COVID-19, là anh Đ.H.H. (SN 1986), trú tại tòa nhà HH02C.

Tiền sử, người này đã khám răng tại Khoa răng hàm mặt BV Bạch Mai vào ngày 15/3. Sau khi xác định, huyện đã di chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly, theo dõi và xét nghiệm khẳng định lại.

Đồng thời, tổ chức xác định, cách ly ngay các trường hợp F1, F2 theo quy định.

Hiện Hà Nội đang là địa phương có nhiều ca nhiễm Covid19 nhiều nhất cả nước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước.

Tính đến sáng 2/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng hơn 90 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này chủ yếu là người đi từ nước ngoài về, đồng thời đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm trong các cơ sở y tế (BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2, BV Bạch Mai).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news