Tin mới

Phát hiện thêm 10 điểm chôn trộm chất thải nghi của Formosa

Thứ hai, 18/07/2016, 07:40 (GMT+7)

Xung quanh khu vực dự án Formosa, cơ quan chức năng phát hiện thêm 10 điểm khác có chôn hàng chục tấn chất thải công nghiệp, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt.

Xung quanh khu vực dự án Formosa, cơ quan chức năng phát hiện thêm 10 điểm khác có chôn hàng chục tấn chất thải công nghiệp, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt.

Theo tin trên báo Thanh niên, Người lao động, Vtc, sáng  ngày 17/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cho biết, ngoài trang trại, công viên môi trường, bãi rác thải tại xã Kỳ Tân (H.Kỳ Anh), cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 10 điểm khác xung quanh khu vực dự án Formosa có chôn hàng chục tấn chất thải công nghiệp, rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt. 

Nghi vấn số chất thải này được đưa ra từ dự án Formosa nên UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT lấy mẫu phân tích, xác định nguồn gốc chất thải. Sau khi có kết quả phân tích, UBND tỉnh sẽ thông tin cho người dân biết và đưa ra phương án giải quyết vụ việc.

Formosa lại dính thêm nghi  án chôn trộm chất thải tại 10 điểm khác quanh khu vực dự án. Ảnh: báo Thanh niên

Trả lời về việc Formosa phủi bỏ trách nhiệm về việc chôn rác thải tại trang trại trước đó, ông Dương Tất Thắng khẳng định: "Các đơn vị liên đới trong sự việc này đều phải chịu trách nhiệm. Còn việc họ phát ngôn hay  trao đổi bên ngoài thì chúng tôi đã nhận đầy đủ các thông tin của họ. Trách nhiệm của cơ quan chính quyền là phải làm rõ các đơn vị liên quan đến đâu, như thế nào để có mức xử lý đùng pháp luật".

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Formosa cung cấp danh sách các nhà thầu phụ để làm việc với các đơn vị này xem xét họ đã vận chuyển như thế nào, chất thải gì, ở đâu.Theo ông Thắng, có thể số chất thải còn lại đang được chôn lấp ở nơi khác nên cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.

Việc phát hiện gần 10 điểm đổ trộm chất thải trên là mấu chốt để xác định số lượng chất thải còn lại. Với tư cách là Phó chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp phụ trách dự án Formosa và các công ty khác tại khu kinh tế Vũng Áng, ông Thắng nhận trách nhiệm.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news