Tin mới

Phát hiện thêm ca thứ 8 dương tính với corona ở Việt Nam

Thứ hai, 03/02/2020, 09:20 (GMT+7)

Bộ Y tế đã công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona vào sáng nay 3/2.

Tin tức mới nhất trên báo Tri thức trực tuyếnThanh Niên ccho hay sáng nay 3/2, Bộ Y tế đã công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona.

Theo đó ông Vũ Mạnh Cường - Phó vụ trưởng Vụ truyền thông - Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) xác nhận và cho biết nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuân, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó ngày 31/1, đoàn công tác chống dịch của Bộ Y tế đã xuống huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) để chỉ đạo và kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Một bệnh nhân ở Vũ Hán được đưa đi cấp cứu hôm 25/1. Ảnh: AFP

Đoàn công tác và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận chị V.H.L. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay. Trong đó, 3 người được xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và khoa Nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Cơ quan y tế xác địnhh đây đều là những trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định có nguy cơ cao.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm để gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tiến hành xét nghiệm và xác định các tác nhân, chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại các cơ sở y tế cùng ngay.

Các bệnh nhân này hiện được cách ly tại BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội) trong tình hình sức khỏe ổn định.

Trong khi đó, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) xác nhận đã có thêm 56 ca tử vong, thêm 2.103 ca dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) tại tỉnh này. Ngày 2/2, Trùng Khánh xác nhận một trường hợp tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng vì virus corona lên 362. Uỷ ban Y tế Quốc gia tại Bắc Kinh cùng ngày ghi nhận có thêm 2.829 trường hợp mắc virus corona trên toàn quốc.

Phòng áp lực âm, nơi cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

Đại dịch virus Corona khởi phát tại TP Vũ Hán từ tháng 12/2019 và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc.

Thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2-14 ngày và virus có thể lây lan qua dịch khi ho và hắt xì hơi trước khi xuất hiện các triệu chứng như viêm đường hô hấp khác.

Ca tử vong đầu tiên vì virus corona ngoài Trung Quốc được xác nhận hôm qua, khi một người đàn ông Vũ Hán, 44 tuổi, chết tại Philippines.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news