Tin mới

Phát hiện thêm du thuyền chở 3500 người có nguy cơ thành ‘ổ dịch’ Covid-19

Thứ sáu, 06/03/2020, 10:31 (GMT+7)

Một du thuyền chở gần 3500 người gồm hành khách thủy thủ đoàn đã bị kẹt lại ngoài khơi California.

Theo tin tức từ AFP, các quan chức y tế Mỹ đã bắt đầu thực hiện các xét nghiệm trên du thuyền Grand Princess, ở ngoài khơi San Francisco. Một số hành khách trên du thuyền có triệu chứng cảm cúm đã được xét nghiệm sau khi một người đàn ông từng lên tàu trên hành trình trước thiệt mạng hôm 4/3 vì Covid-19.

Du thuyền Grand Princess. Ảnh: AP

Một điều đáng lo là hàng ngàn người trên du thuyền Grand Princess đã đi chung với 62 hành khách mà trước đây từng đi chung với người đàn ông trên. Giới chức đã lên kế hoạch xét nghiệm 62 hành khách này.

Theo dự kiến, con tàu sẽ cập cảng San Francisco vào ngày 4/3 nhưng đã bị giới chức chặn lại. Các quan chức cho hay có 2.383 hành khách và 1.100 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu.

“Với thời điểm này, trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch Mỹ (CDC), cơ quan y tế bang California và văn phòng dịch vụ khẩn cấp thống đốc bang, lực lượng tuần duyên Mỹ đang hợp tác để xác định xem có người nhiễm Covid-19 trên tàu hay không”, người đứng đầu cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của San Francisco Mary Ellen Carroll cho hay.

Hiện có 11 hành khách và 10 thành viên thủy thủ đoàn của tàu này có các triệu chứng giống cúm. Các bộ thử sẽ được gửi tới con tàu này và các mẫu sẽ được gửi vào đất liền phân tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news