Tin mới

Phát hiện thêm một hành khách trên chuyến bay VN0054 nhiễm Covid-19

Thứ năm, 12/03/2020, 07:00 (GMT+7)

Tiếp tục phát hiện thêm một ca nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay VN0054 đã xuất cảnh sang Campuchia nhưng trước đó đã tiếp xúc với 56 người ở TP HCM.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP HCM, thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM cho biết một hành khách từng đi trên chuyến bay VN0054 sau khi đến Hà Nội đã tiếp tục đi vào TP.HCM vào ngày 3/3.

Tại đây, hành khách lưu trú tại một khách sạn ở quận 1. Sang ngày 4/3, người này xuất cảnh sang Campuchia.

Sở Y tế TP.HCM đánh giá đây là trường hợp có nguy cơ cao do chung khoang và cách 1 hàng ghế với bệnh nhân thứ 17, nên đã phát thông báo những người tiếp xúc với hành khách này và người ngồi khoang thương gia trên chuyến bay VN223 liên hệ ngay cơ quan y tế.

Tại thời điểm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát thông báo nêu trên (ngày 8/3), sức khỏe hành khách này bình thường, nên cơ quan Y tế phía Campuchia vẫn không lấy mẫu làm xét nghiệm.

Tuy nhiên, Cục Y tế dự phòng Việt Nam cũng đã liên lạc, đề nghị phía Campuchia lấy mẫu xét nghiệm trường hợp này và đến ngày 11/3 mới có kết quả dương tính.

Phát hiện thêm một hành khách trên chuyến bay VN0054 nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Qua rà soát, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết người này đã tiếp xúc với 56 người.

16 người trong số đó được cách ly tập trung, đã lấy mẫu xét nghiệm, 5 người có kết quả âm tính. 40 người còn lại đang được cách ly tại nhà.

Về bệnh nhân thứ 34 từng đi trên chuyến bay QR974, có 33 hành khách trên chuyến bay này có hộ khẩu ở TP.HCM. Thành phố đã điều tra xác minh được 11 người, trong đó có 2 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho. 2 trường hợp này đã chuyển đến bệnh viện xét nghiệm, đang chờ kết quả.

9 người còn tại đang cách ly tại nhà. Thành phố đang tiếp tục xác minh các trường hợp còn lại.

Trong một diễn biến liên quan, PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng khẩn cấp (Bộ Y tế) cho biết, người dân cả nước nói chung, người dân ở những vùng đang có dịch hiện nay cần thể hiện trách nhiệm của mình trong việc chống dịch, chung tay cùng cả nước. Ngoài ra, người dân phải hiểu biết để không hoang mang, lo lắng quá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news