Tin mới

Phát hiện thêm triệu chứng mắc Covid-19 nhiều người bỏ qua

Thứ ba, 28/04/2020, 12:10 (GMT+7)

Các chuyên gia tại Mỹ mới đây đã phát hiện thêm cảm giác ớn lạnh, đau cơ, nhức đầu và đau họng cũng là những triệu chứng nhiễm Covid-19.

Tờ NY Times đưa tin cho biết Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã mở rộng danh sách những triệu chứng mắc Covid-19.

Theo đó, danh sách những triệu chứng được mở rộng dựa trên khuyến nghị của hội đồng chuyên gia Dịch tễ Tiểu bang  (CSTE) và quan sát của các bác sĩ sau khi điều trị cho hàng nghìn trường hợp dương tính.

Theo CSTE cho biết, bên cạnh những ca xét nghiệm dương tính, những bệnh nhân có ít nhất 2 trong số các triệu chứng như: sốt, ớn lạnh, run rẩy, đau cơ, nhức, đau họng hoặc mất khứu giác và vị giác, cũng cần được chú ý theo dõi.

Phát hiện thêm triệu chứng nhiếm Covid-19 mà nhiều người bỏ qua. Ảnh: Internet

Các chuyên gia cũng cho biết, đa phần các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng chủ yếu đều bị suy hô hấp thì nhiều người không bị sốt hoặc chỉ bị sốt nhẹ, kèm cảm giác ớn lạnh.

Ngoài ra, giai đoạn đầu của căn bệnh thì tình trạng khó thở có thể khởi phát và trở nên nghiêm trọng dần sau 1 tuần hoặc 10 ngày, những người bị bệnh đã bị ho, đau cơ hoặc nhức đầu.

Trước đó, mất vị giác, khứu giác cũng đã được ghi nhận ở một số trường hợp và đây là vấn đè có thể gặp phải nếu mắc những vấn đề về nhiễm trùng đường hô hấp.

Danh sách điều chỉnh của CDC có một số điểm khác biệt so với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới WHO.

WHO cho rằng phổ biến nhất của Covid-19 chính là sốt, ho khan và mệt mỏi trong khi đó nhiều bệnh nhân bị đau nhức, nghẹt mũi, đau họng và tiêu chảy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news