Tin mới

Phát hiện thi thể của 7 nhà leo núi trên dãy Himalaya

Thứ hai, 24/06/2019, 15:35 (GMT+7)

7 thi thể trong tổng số 8 nhà leo núi quốc tế bị mất tích đã được tìm thấy trên dãy Himalaya vào ngày 23/6.

Hãng tin BBC đưa tin cho hay một nhóm 8 người leo núi gồm 4 người Anh, 2 người Mỹ và một người  Australia cùng 1 chuyên viên người Ấn đã mất tích tại gần núi Nanda Devi, ngày 26/5 do một trận lở tuyết.

Trước đó vào ngày 23/6, đội tìm kiếm đã tiếp cận được 7 thi thể ở độ cao 4.880 m. Với độ dốc cao, tuyết dày đặc và gió lớn, họ mất ít nhất 3 ngày để đưa các thi thể về trại căn cứ. Công cuộc tìm kiếm người mất tích thứ 8 sẽ được thực hiện vào ngày 24/6.

Nanda Nevi East là đỉnh núi đôi của Nanda Devi, ngọn núi cao thứ hai của Ấn Độ với 6.700 m. Ảnh: BBC

Trước đó, đầu t háng 6, 5 thi thể trong số 8 người mất tích đã được phát hiện bởi trực thăng. Tuy nhiên, đội cứu hộ đã không thể tiếp cận do địa hình khắc nghiệt và gió lớn.

Ngay sau đó, lực lượng bán quân sự tại Ấn Độ cùng tổ chức leo núi của nước này đã huy động một cuộc tìm kiếm tiếp cận từ mặt đất. 50 nhà leo núi, nhân viên y tế được chia thành 2 đội, nhóm 25 người thuộc lực lượng Cảnh sát biên phòng Ấn Độ - Tây Tạng tiếp cận trại căn cứ từ trực thăng và đội tình nguyện của tổ chức leo núi Ấn Độ sẽ leo lên đỉnh núi.

8 người bị mất tích đều nằm trong nhóm lớn gồm 12 người, trong đó dẫn đầu bởi chuyên gia leo núi người Anh Martin Moran.

Theo đó, họ đã cố gắng chinh phục một đỉnh núi chưa được đặt tên với độ cao gần 6.500 m.
4 người trong nhóm đã trở về trại sau khi leo lên đỉnh phía đông của Nanda Devi, những người còn lại tiếp tục cuộc hành trình và bị mất liên lạc sau trận lở tuyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news