Tin mới

Phát hiện thi thể nạn nhân QZ8501 có mặc áo phao

Thứ tư, 31/12/2014, 14:19 (GMT+7)

Sky News dẫn nguồn tin từ đội cứu hộ Indonesia cho biết, một thi thể được trục vớt từ khu vực máy bay QZ8501 gặp nạn có mặc áo phao cứu sinh. Trong khi đó, hải quân Mỹ đã điều trực thăng MH-60R trên chiến hạm USS Sampson rà soát mặt biển tìm QZ8501.

Sky News
dẫn nguồn tin từ đội cứu hộ Indonesia cho biết, một thi thể được trục vớt từ khu vực máy bay QZ8501 gặp nạn có mặc áo phao cứu sinh. Trong khi đó, hải quân Mỹ đã điều trực thăng MH-60R trên chiến hạm USS Sampson rà soát mặt biển tìm QZ8501.

 

Tính đên thời điểm này, 7 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501 đã được tìm thấy, trong đó có 3 nữ, 4 nam. Giới chức cho hay sóng lớn đã đẩy các thi thể trên biển trôi xa khỏi 50 km về phía Đông so với hôm qua.

Đội cứu hộ đang chuyển thi thể người gặp nạn từ biển về Pangkalan Bun bằng trực thăng. Hai thi thể đã được đưa về thành phố. 5 thi thể khác vẫn chưa về tới nơi do thời tiết xấu.

Tàu Bung Tumo của Indonesia làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay và thi thể nạn nhân

Các xe lạnh đã sẵn sàng ở bệnh viện tại thành phố Surabaya để chứa khoảng 150 thi thể, Kompas TV cho hay.

Người thân của các nạn nhân đến sân bay Changi, Singapore để bay đến Surabaya tiếp nhận các thi thể.

Cứu hộ đu dây xuống vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia:

Có khoảng 90 thợ lặn tại hiện trường nhưng biển động khiến họ không thể xuống nước.

Các thi thể, được đặt trong túi kín và quan tài, sẽ được chuyển từ các tàu hải quân đến Pankalan Bun bằng trực thăng, sau đó bằng máy bay đến Surabaya, bà Tri Rismaharini, thị trưởng thành phố cho biết.

Khoảng 90 thợ lặn đã được huy động đến hiện trường

CNN dẫn lời Hernato, một quan chức tìm kiếm cứu hộ cho hay Indonesia đã xác định được xác máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java bằng thiết bị siêu âm. Hiện họ vẫn không rõ phi cơ còn nguyện vẹn hay không.

Trang ABC News dẫn lời lãnh đạo Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia Bambang cho biết sẽ có nhiều tiến triển hơn cùng với sự cải thiện của thời tiết. Chính quyền nước này đang mong đợi công nghệ siêu âm sẽ giúp xác định chính xác vị trí phần thân chiếc máy bay.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news