Tin mới

Phát hiện thiết bị lạ có nhãn "made in China" giấu trong mũ trẻ em

Thứ hai, 04/01/2016, 23:16 (GMT+7)

Phát hiện thiết bị lạ nhãn "made in China" giấu trong mũ trẻ em

Dùng chiếc mũ len được một tuần, bé gái thấy tai đau nhức và bị ù. Đặc biệt, tại phần mũ áp vào tai thường phát ra những âm thanh lạ. Kiểm tra, gia đình cháu bé đã phát hiện một thiết bị lạ mang nhãn "Made in China" được giấu kín trong mũ.

Theo phản ánh của bà T.T.R (55 tuổi, tiểu thương ở Nam Định), cách đây 1 tuần bà nhận được phản hồi của khách hàng về việc sản phẩm tại cửa hàng chứa thiết bị lạ nghi của Trung Quốc.

Phát hiện thiết bị lạ có nhãn made in China giấu trong mũ trẻ em

Cụ thể, vào giữa tháng 12, bà R có bán một chiếc mũ len trẻ em bà H. mua về cho con gái. Tuy nhiên, sau đó 1 tuần, bà H. quay lại phản ánh với cửa hàng về việc chiếc mũ len chứa thiết bị lạ. Theo đó, trong thời gian khoảng 1 tuần dùng chiếc mũ len, con gái của bà H. thấy tai bên phải bị đau nhức và ù. Đặc biệt, khi đội chiếc mũ len này, bé gái thường nghe thấy tiếng nhạc rè rè phát ra từ mũ.

Kiểm tra mũ, gia đình bà H. hoảng hốt phát hiện trong quả bông bên phải đính ở mũ (phần bịt tai) chứa một thiết bị lạ, nên đã báo cho bà R.

 

Sau khi được khách hàng phản ánh, bà R. kiểm tra lại mẫu mũ đã bán cho bà H., thì phát hiện chiếc mũ còn lại ở cửa hàng cũng chứa thiết bị lạ.

Theo quan sát, chiếc mũ len chứa thiết bị lạ nghi của Trung Quốc, là loại mũ len bịt tai của trẻ em, có màu sắc sặc sỡ. Phần mũ len tiếp giáp với tai được đính hai quả bông mịn. Đây chính là nơi phát hiện giấu thiết bị lạ.

Thiết bị lạ giấu trong chiếc mũ len bịt tai là một hộp hình chữ nhật màu ghi. Bên trong có chứa một thiết bị màu đen được đấu với 3 cục pin, một vi mạch. Đặc biệt, bên ngoài chiếc hộp này ghi nhãn "made in china".

Phần chứa "thiết bị lạ" nghi của Trung Quốc

Theo bà R. 2 chiếc mũ len bịt tai của trẻ em chứa thiết bị nghi của Trung Quốc này được bà nhập từ Chợ Rồng (thành phố Nam Định) vào đầu năm 2015, và đây là lần đầu tiên bà phát hiện ra thiết bị này.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news