Tin mới

Phát hiện thủ lợn trước phòng tiếp dân của bà Angela Merkel

Thứ hai, 16/05/2016, 10:19 (GMT+7)

Cảnh sát Đức ngày 14/5 đã phát hiện một chiếc đầu lợn cùng dòng chữ xúc phạm bị bỏ bên ngoài văn phòng tiếp xúc cử tri của Thủ tướng Angela Merkel.

Cảnh sát Đức ngày 14/5 đã phát hiện một chiếc đầu lợn cùng dòng chữ xúc phạm bị bỏ bên ngoài văn phòng tiếp xúc cử tri của Thủ tướng Angela Merkel.

Reuters đưa tin xe tuần tra của cảnh sát đã phát hiện chiếc đầu lợn bên ngoài văn phòng khu vực đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel tại Stralsund.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội sau Chính sách nhập cư của mình. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của cảnh sát địa phương đã từ chối tiết lộ nội dung lời lăng mạ, chỉ nói chúng nhằm vào bà Merkel. Văn phòng này là nơi bà Merkel được bầu làm đại biểu vùng Stralsund cách đây 26 năm.

Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc, truy lùng người xúc phạm thủ tướng, vi phạm luật vứt xác động vật, gia súc bừa bãi.

Bà Angela Merkel đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích rộng rãi do chính sách mở cửa đối với người tị nạn. Chỉ riêng trong năm 2015, nước Đức của bà đã đón 1,1 triệu người tị nạn.

Reuters dẫn một cuộc thăm dò được công bố giữa tuần trước cho thấy gần 1/2 người được hỏi không muốn bà Merkel tái đắc cử thủ tướng vào năm 2017. Con số thăm dò mà đài RT của Nga đưa ra là 2/3.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủ lợn