Tin mới

Phát hiện "thủy quái" cá mặt trăng khổng lồ nặng 1,5 tấn

Thứ hai, 04/05/2015, 16:11 (GMT+7)

Các ngư dân Indonesia đã phát hiện ra một con cá mặt trăng khổng lồ dài 1,83m và nặng 1,5 tấn được mệnh danh là một trong những loài cá quý hiếm nhất.

Các ngư dân Indonesia đã phát hiện ra một con cá mặt trăng khổng lồ dài 1,83m và nặng 1,5 tấn được mệnh danh là một trong những loài cá quý hiếm nhất.

[mecloud]nmsvXjQSfO[/mecloud]Theo tin từ Dailymail, các ngư dân Indonesia đã  phát hiện ra một con cá mặt trăng khổng lồ dài 1,83m và nặng 1,5 tấn trôi dạt vào bờ biển ở Palu, Sulawesi. Khi phát hiện con cá này đang trong tình trạng rất yếu, chỉ còn có thể nằm thoi thóp. Mặc dù được đưa trở lại biển nhưng nó đã chết và trôi vào bờ.

Cá mặt trăng nặng 1,5 tấn được các ngư dân Indonesia phát hiện

Cá mặt trăng hay còn gọi là cá mặt trời hoặc cá thái dương khổng lồ là loài cá biển có xương sống lớn nhất thế giới. Nó có thể đạt chiều cao tối đa là 4,3m, bề ngang tối đa là 3m và trọng lượng lên tới 2,3 tấn. Loài cá này thường lặn xuống dưới vùng nước sâu, nơi nhiệt độ rất thấp. Chúng cũng có một chiếc vây lưng lớn ở trên lưng nên hay bị nhầm với cá mập khi bơi ở các vùng nước ôn đới và nhiệt đới trên thế giới.

Cá mặt trăng hay còn gọi là cá mặt trời hoặc cá thái dương khổng lồ

Điều đặc biệt là tuy to lớn nhưng miệng của cá mặt trăng lại rất nhỏ. Chúng chỉ ăn được những loài giáp xác nhỏ và các sinh vật phù du.

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá quý hiếm