Tin mới

Phát hiện “thủy quái” trôi dạt vào bờ biển

Thứ tư, 13/01/2016, 14:11 (GMT+7)

Mới đây, người dân ở bang Alaska (Mỹ) đã phát hiện một con cá dài gần hai mét dạt vào bờ biển, có hình dáng kỳ lạ và rất hiếm gặp.

Mới đây, người dân ở bang Alaska (Mỹ) đã phát hiện một con cá dài gần hai mét dạt vào bờ biển, có hình dáng kỳ lạ và rất hiếm gặp.

Theo tin tức từ DailyMail, con cá lạ dạt vào gần một bến tàu ở thành phố Gustavus, Alaska, Mỹ, dài 1,8 mét.

Lúc đầu, một công nhân bốc dỡ ở địa phương, người phát hiện ra con cá, tưởng nhầm nó là cá bơn. Nhưng khi nhìn kỹ lại đặc điểm cơ thể thì rõ ràng không thể là cá bơn.

Sau đó, con cá này được xác định là Ragfish (Icosteus aenigmaticus), thuộc lớp cá vây tia, một loài cá có hình dạng kỳ lạ trông như sinh vật ngoài hành tinh

Một con Ragfish trưởng thành có thể dài hơn 2 m. Chúng được cho là ẩn số đối với các nhà khoa học do chúng sống rất sâu dưới đáy đại dương. Những con nhỏ sống cách mặt nước khoảng 730 m, trong khi môi trường sống của con trưởng thành là cách đến hơn 1.200 m.

Con "thủy quái" kỳ lạ, hiếm gặp dạt vào biển Alaska. Ảnh: DailyMail

Đây chỉ mới là lần thứ 2 trong vòng 40 năm qua loài cá này được phát hiện. Lần đầu tiên là vào khoảng tháng 7/2015 khi một con cá ragfish dài 1,98 mét cũng được phát hiện khu vực này. Cả hai con cá này đều có đặc điểm chung là dạ dày rỗng, là con cái và đang mang rất nhiều trứng.

Các chuyên gia hiện chưa thể giải thích vì sao 2 con Ragfish lại cùng chết và trôi dạt vào bờ biển chỉ trong 6 tháng. Đó có thể do những thay đổi trong lòng đại dương, do sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc một vài nguyên nhân khác.

Xem thêm video "Tê giác nổi điên, phá thùng, cố tẩu thoát khỏi vườn thú": 

[mecloud]EOfBPNkedR[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biển alaska