Tin mới

Phát hiện tổ ong bắp cày khổng lồ trên gác mái

Thứ sáu, 30/09/2016, 15:05 (GMT+7)

Một tổ ong với kích cỡ khủng to bằng thùng rượu với một đường hầm kèm theo mới đây đã được tìm thấy trong một ngôi nhà tại Anh. 

Một tổ ong với kích cỡ khủng to bằng thùng rượu với một đường hầm kèm theo mới đây đã được tìm thấy trong một ngôi nhà tại Anh. 

Theo đó, BBC đưa tin cho biết chủ nhà Corby tại Anh đã phát hiện tổ ong bắp cày có đường kính rộng đến hơn 1m trên gác mái trong khi đang cải tạo ngôi nhà nơi bị bỏ hoang trong suốt 2 năm. 

Ông Gary cho biết chưa bao giờ nhìn thấy tổ ong to như thế. Ảnh: BBC

Nhân viên xử lý côn trùng, ông Gary Wilkinson cho biết rất may những con ong đã rời tổ khoảng 1 năm trước và chiếc tổ ong và đường hầm chính là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Tổ ong bắp cày có kích thước khổng lồ. Ảnh: BBC

Ông cho biết "Đây là tổ ong lớn nhất tôi từng thấy, nó to hơn cả một cái thùng rượu. Thường những tổ ong có thể to bằng quả bóng đá nhưng chuyện này thật đặc biệt". 

Công ty của ông Wilkinson cho biết tổ ong này khá hiếm không chỉ vì ngoại cỡ mà còn vì những con ong bắp cảy đã xây dựng một đường hầm phức tạp nối từ tổ ra bên ngoài". Đường ra bên ngoài đã dài khoảng 1,4m. 

Ông Wilkinson ước tính từ 6.000 đến 10.000 con ong đã cùng xây đắp nên tổ ong khổng lồ này. Ông cũng cho biết kiến trúc của tổ ong này khá đẹp và được làm từ nguyên liệu giống như giấy.

Minh Di (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đường hầm