Tin mới

Phát hiện triệu chứng lạ trên da của nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thứ năm, 06/08/2020, 09:45 (GMT+7)

Các bác sĩ đã phát hiện nhiều triệu chứng lạ trên da của những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ The Sun, các bác sĩ ghi nhận nhiều bệnh nhân nhập viện với tình trạng da ngứa ngáy, mẩn đỏ và nhạy cảm. Khi những người này xét nghiệm lại có kết quả dương tính với Covid-19.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 đã có triệu chứng “ngón chân Covid”. Từ tháng 4, các nhân viên y tế ở Tây Ban Nha đã phát hiện ra hiện tượng đó. Tình trạng này thường bắt đầu với sự đổi màu của da chân, tay sang màu đỏ hoặc tím.

Da mẩn đỏ, ngứa ngáy có thể là triệu chứng của bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa: Irish skin

Sau đó, da có thể bị phồng rộp hoặc loét. Các khu vực bị tác động gồm đầu ngón tay, ngón chân và hai bên bàn chân. Khi đó, bệnh nhân có cảm giác da nóng ran, ngứa ngáy. Biểu hiện này phổ biến ở bệnh nhân trẻ tuổi và xuất hiện ở giai đoạn rất sớm, ngay cả khi xét nghiệm mới chỉ cho kết quả âm tính.

>>> Xem thêm: WHO cảnh báo có thể sẽ không bao giờ có vắc xin chống Covid-19

Theo bác sĩ Leanne Atkin, cố vấn tại Bệnh viện Pinderfields (Anh), các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ có thể xuất hiện biểu hiện da phồng rộp, có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy.

'Ngón chân' Covid-19 cũng có thể là biểu hiện của bệnh Covid-19. Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số dấu hiệu cảnh báo Covid-19 như vấn đề tiêu hóa, nhiều người bị nhức mỏi, đau đầu. Thậm chí, ở một số phụ nữ còn có triệu chứng rụng tóc.

Trước đó, CDC Mỹ đã công bố những triệu chứng phổ biến nhất của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 gồm: sốt, ho, khó thở, ớn lạnh, run rẩy, đau đầu, đau cơ, đau họng, mất vị giác hoặc khứu giác. Các triệu chứng mới này có thể xuất hiện trong thời gian từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 14 sau khi bệnh nhân bị virus SARS-CoV-2 tấn công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news