Tin mới

Phát hiện tụ điện tử trong phế quản bé 8 tháng tuổi

Thứ bảy, 19/03/2016, 11:07 (GMT+7)

Sau khi gây mê nội soi khí phế quản, các bác sĩ đã lấy được dị vật là một tụ điện tử dài 2cm trong phế quản bé 8 tháng tuổi.

Sau khi gây mê nội soi khí phế quản, các bác sĩ đã lấy được dị vật là một tụ điện tử dài 2cm trong phế quản bé 8 tháng tuổi.

Ngày 17/3, các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng vừa lấy thành công một tụ điện trở kim loại khỏi phế quản của bệnh nhi T.C.T (8 tháng tuổi, trú tại tỉnh Quảng Ngãi).

Thông tin trên được báo Tiền Phong, báo Đà Nẵng, báo Dân Trí đăng tải. Trước đó vào chiều ngày 16/3, gia đình phát hiện cháu T. có biểu hiện ho, khó thở, tím tái và khóc nhiều. Đặc biệt, gia đình phát hiện tụ điện trở tivi trong nhà bị mất. Nghi ngờ cháu bé nuốt vật thể trên, nên gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng.

Phát hiện tụ điện tử trong phế quản bé 8 tháng tuổi. Ảnh báo Tiền Phong

Khoảng 22h cùng ngày, cháu T. được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng. Theo kết quả chụp Xquang ở đây, các bác sĩ phát hiện một dị vật nằm ở phế quản góc phải.

Sáng ngày 17/3, bệnh nhân T. đã được các bác sĩ gây mê nội soi khí phế quản và lấy ra dị vật là một tụ điện tử dài hơn 2cm.

Hiện sức khỏe của cháu T. đã ổn định, và đang được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi tích cực.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news