Tin mới

Phát hiện túi đựng vàng và 180 triệu đồng khi mua tủ sắt cũ

Thứ hai, 27/04/2020, 20:32 (GMT+7)

Một người đàn ông làm nghề thu mua ve chai ở Quảng Ngãi đã phát hiện 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng trong chiếc tủ sắt cũ.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Vnexpress cho hay anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, quê xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) đã bất ngờ phát hiện 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng trong chiếc tủ sắt cũ.

Theo đó, chiếc tủ được anh Duy mua lại từ gia đình chị Đinh Thị Nữ, 48 tuổi, ở cùng xã, chiều 26/4.

Lúc này tủ sắt được để trước ngôi nhà đang sửa của chị Nữ.

Khi đem về, anh Duy phát hiện trong tủ có túi đen chứa lượng lớn tiền mặt.

Anh Duy (phải) làm nghề thu mua ve chai trả lại túi nylon đựng tiền và vàng trị giá hơn 230 triệu đồng cho chị Nữ. Ảnh: Vnexpress

Cho rằng người bán ve chai không phải chủ nhà nên anh Duy đã đem số tiền này giao cho công an xã.

Cơ quan chức năng sau đó đã tiến hành kiểm đếm số tiền 180 triệu đồng và nhiều nhẫn, vòng vàng với tổng giá trị hơn 1,3 lượng.

Sau khi tiến hành xác minh, công an xác định chị Nữ chính là chủ nhân của tủ sắt và tài sản này. Tối cùng ngày, số tiền và vàng đã nhanh chóng được giao lại cho chủ nhân.

"Đây là tài sản tôi dành dụm được hơn 10 năm qua để sửa nhà. Trong lúc tôi đi làm, chồng ở nhà không biết tôi có cất số tiền này trong tủ cũ nên đem bán đồng nát", chị Nữ chia sẻ và nói rất biết ơn anh Duy.

Theo chia sẻ của anh Duy, khi thấy số tiền trong tủ, việc anh nghĩ đến đầu tiên chính là trả lại cho người đã mất.

Thông tin cho biết thêm, anh Duy là lao động chính trong gia đình, nuôi mẹ già, vợ cùng hai con nhỏ. Anh Duy đang bị bệnh tim nặng và có hoàn cảnh khá khó khăn.

"Lần đầu tiên ở xã có người nhặt được số tiền lớn như vậy và trả lại người mất", ông Huỳnh Văn Ảnh - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news