Tin mới

Phát hiện tượng cổ 300 năm tuổi có răng thật

Thứ hai, 11/08/2014, 15:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bức tượng cổ có niên đại 300 năm tuổi được phát hiện có 8 chiếc răng thật sau khi được chụp X-quang gây sốc cho nhiều người.

(Tinmoi.vn) Bức tượng cổ có niên đại 300 năm tuổi được phát hiện có 8 chiếc răng thật sau khi được chụp X-quang gây sốc cho nhiều người.

Bức hình chụp X-quang bức tượng Chúa Giê-su 300 tuổi ở Mexico đã gây ra cảm giác rùng rợn cho không ít người sau khi các nhà khoa học phát hiện ra có răng người thật nằm trong miệng của bức tượng. Điều kỳ lạ là những chiếc răng đều vẫn trong tình trạng tốt.

           

Hình ảnh chụp X-Quang cho thấy những chiếc răng thật trong miệng tượng cổ

8 chiếc răng người thật ở tình trạng tốt và nằm trong miệng bức tượng Chúa Giê-su 300 tuổi tại một nhà thờ thuộc thị trấn San Bartolo Cuautlalpan, Mexico, tờ Dailymail đưa tin hôm 9/8.

"Những bức tượng ở Mexico thường có răng làm bằng gỗ hoặc xương đúc. Trường hợp sử dụng 8 chiếc răng người thật là rất khác thường", Fanny Unikel, làm việc tại Bảo tàng phục hồi và bảo tồn quốc gia Mexico, nói với Viện Nhân chủng học và Lịch sử. Unikel cho biết răng thể hiện lòng biết ơn hoặc sự gần gũi của tín đồ với các thánh thần tôn giáo.

                  

Bức tượng Chúa Giê Su có niên đại 300 năm tuổi được phát hiện có răng thật

Bà cho hay các giáo dân còn đóng góp quần áo hoặc tóc để làm tóc giả cho Chúa. "Nghệ nhân luôn mặc quần áo cho các tác phẩm điêu khắc.

Các con chiên sẽ diễu hành qua thị trấn cùng Chúa trong Tuần Thánh", bà nói thêm. Unikel và nhóm nghiên cứu còn phát hiện sơn màu xanh lá cây và màu đỏ trên bức tượng. "Giới nghiên cứu đánh giá cao tác phẩm với nhiều màu sơn khác nhau.

Nghệ nhân muốn thể hiện nhân cách cao quý của Chúa", bà khẳng định.

 Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: CSGT dẹp loạn tại lễ Khai trương Thế giới di động

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news