Tin mới

Phát hiện và đưa đi cách ly 11 trường hợp trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng

Thứ ba, 28/07/2020, 21:23 (GMT+7)

Sau khi Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành phong tỏa, 30 trường hợp đã tự ý trốn khỏi viện khi đang thực hiện cách ly. 11 người trong số này đã được tìm thấy và đưa đi cách ly phòng dịch.

Tin tức từ Thanh Niên và Dân Trí cho hay trưa ngày 27/7, Phó GĐ Bệnh viện Đà Nẵng - Bác sĩ Nguyễn Thành Trung xác nhận có 30 người là bệnh nhân và người nhà đang thực hiện cách ly tại BV Đà Nẵng đã tự ý bỏ trốn.

Theo đó, 30 người này đều được cách ly từ 13h ngày 26/7 nhưng đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Bệnh viện Đà Nẵng phát hiện 30 trường hợp tự ý bỏ trốn khi đang thực hiện cách ly. Ảnh: VnExpress

Theo VnExpress Thanh Niên, chiều ngày 28/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết qua rà soát, lực lượng chức năng xác định được 5 người ở địa phương này đang điều trị ở bệnh viện Đà Nẵng thì bỏ về cùng với 6 người đến thăm nuôi. Trong đó, huyện Thăng Bình 2 người, huyện Duy Xuyên 2 người và huyện Điện Bàn 7 người.

"11 người này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả", ông Hai nói.

Trong khi đó, theo Tuổi Trẻ, ông Đinh Xuân Sâm - chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi - cho biết đã cách ly tại nhà đối với Trần Bi Bi (28 tuổi, thôn Xuân Ba, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành), sau khi Bi trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về địa phương.

Theo đó, chính quyền địa phương làm việc với Trần Bi Bi và ghi nhận lịch sử di chuyển như sau: ngày 24/7, Bi đang điều trị tại khoa ngoại tiết niệu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thì xin khoa cho về nhưng không được đồng ý.

Người trở về từ vùng dịch đang được hướng dẫn khai báo y tế tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau đó, Bi trốn viện. Cùng ngày, Bi từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi bằng ôtô khách nhưng không nhớ biển số và nhà xe. Ngày 25/7, Bi ăn giỗ bà ngoại với khoảng 200 người dự.

Sáng 26/7 nghe thông tin Bệnh viện Đà Nẵng có người dương tính với Covid-19, Bi chủ động lên trạm y tế xã Hành Thịnh khai báo và được trạm hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Sáng 27/7, UBND xã ra quyết định cách ly tại nhà cùng với mẹ.

"Việc cách ly được giám sát chặt chẽ bởi chính quyền và nhân viên y tế địa phương. Hiện sức khỏe của Bi ổn định. Nếu có dấu hiệu bất thường, địa phương sẽ báo ngay với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Ngãi xử lý", ông Sâm nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news