Tin mới

Phát hiện vi khuẩn đa kháng thuốc gây nhiễm trùng phổi ở BN 793 quê Bắc Giang

Thứ hai, 31/08/2020, 21:20 (GMT+7)

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tìm thấy vi khuẩn đa kháng thuốc gây nhiễm trùng phổi ở BN 793 quê Bắc Giang. Đây cũng là vi khuẩn được tìm thấy trong cơ thể các ca tiên lượng nặng tại Đà Nẵng.

Theo tin tức trên VNE, Zingnews.vn, chiều 31/8, bác sĩ Phạm Văn Phúc, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Hà Nội), cho biết, BN 793 hiện đã giảm sốt và chức năng phổi cải thiện một phần, nhưng chưa dừng được ECMO.

Ngày 26/8, bệnh nhân này được can thiệp ECMO do tình trạng nhiễm trùng phổi không cải thiện. Dù áp dụng phương pháp nuôi cấy virus, các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân. Ảnh minh hoạ

Trong thời gian điều trị, các bác sĩ phát hiện vi khuẩn đa kháng thuốc tồn tại trong cơ thể bệnh nhân gây ra tình trạng này.

"Với các trường hợp nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc, việc lựa chọn kháng sinh bị hạn hẹp hơn. Đa phần bệnh nhân nặng ở Đà Nẵng gặp phải tình trạng này", bác sĩ Phúc giải thích và cho biết, tình trạng nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc cũng thường gặp ở nhiều bệnh nhân tại Đà Nẵng và một số ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Cũng theo bác sĩ Phúc, hiện chưa thể tiên lượng về sức khỏe của người đàn ông này. Bệnh nhân cần thêm ít nhất một tuần điều trị, nếu cai được ECMO, rủi ro có thể giảm xuống.

Cũng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 2 trường hợp Covid-19 nặng còn lại, gồm bệnh nhân 812 (62 tuổi, nhân viên giao pizza) và BN 867 (63 tuổi, quê Hải Dương) đang điều trị tại khoa, diễn biến sức khỏe tốt. Trong đó, BN 812 đã xét nghiệm âm tính nCoV 3 lần; BN 867, sức khỏe tốt, vẫn xét nghiệm dương tính nCoV.

Hiện cơ sở y tế này, đang điều trị 21 bệnh nhân Covid-19, 232 người đã khỏi. Tổng số ca nhiễm đến chiều nay lên 1.044, trong đó 34 người tử vong, 707 người khỏi bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Giang Đà Nẵng