Tin mới

Phát hiện viên kim cương thô lớn thứ hai thế giới nặng 1.111 cara

Thứ sáu, 20/11/2015, 09:36 (GMT+7)

Viên kim cương thô lớn nhất thế giới trong hơn 100 năm qua được tìm thấy tại một mỏ ở Botswana, một công ty khai mỏ Canada cho biết.

Viên kim cương thô lớn nhất thế giới trong hơn 100 năm qua được tìm thấy tại một mỏ ở Botswana, một công ty khai mỏ Canada cho biết.

Viên kim cương thô lớn nhất thế giới trong hơn 100 năm qua. Ảnh: Lucara Diamond/Getty

Viên kim cương "chất lượng cao" nặng 1.111 cara, chỉ đứng sau viên đá được tìm thấy ở Cullinan, Nam Phi vào năm 1905 (nặng 3.106 cara).

"Viên đá tráng lệ... là viên kim cương lớn thứ 2 thế giới được khai quật và là viên đá quý lớn nhất do một cơ sở chế biến hiện đại khai quật", công ty Lucara Diamond cho biết.

Cổ phiếu của công ty này đã tăng 34% trong phiên giao dịch sáng 19/11.

Viên kim cương với kích thước 65mm x 56mm x 40mm chưa được định giá nhưng một trong những nhà phân tích hàng hóa khai mỏ cho biết nó có khả năng sẽ là "một viên kim cương cực đắt".

"Việc định giá phụ thuộc vào những gì ẩn bên trong, nó sẽ trông như thế nào khi cắt gọt, hình dạng tối ưu cũng như màu sắc cuối cùng. Tất cả những thứ đó cần được đánh giá trước khi trả giá", ông Kieron Hodgson cho biết.

Viên kim cương Cullinan nặng 3.106 cara, lớn nhất thế giới, được tìm thấy gần Pretoria. Nó đã được cắt để tạo thành Ngôi sao lớn nhất châu Phi và Ngôi sao nhỏ hơn của châu Phi để gắn vào vương miện của nữ hoàng Anh.

Ngoài ra, Lucara còn phát hiện ra 2 viên kim cương nặng 813 cara và 374 cara trong tuần này.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lucara Lucara Diamond