Tin mới

Phát hiện virus khiến “con người trở nên ngu ngốc hơn”

Thứ ba, 11/11/2014, 10:02 (GMT+7)

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra loại virus lây nhiễm vào não người và khiến chúng ta trở nên ngu ngốc hơn.

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra loại virus lây nhiễm vào não người và khiến chúng ta trở nên ngu ngốc hơn.

Loại virus mới được phát hiện có ảnh hưởng tới khả năng nhận thức của người khỏe mạnh

Virus tảo chưa từng thấy ở người khỏe mạnh trước đó đã được phát hiện ra là có ảnh hưởng tới chức năng nhận thức bao gồm cả xử lý hình ảnh và nhận thức không gian.

Các nhà khoa học tại trường Y Johns Hopkins và Đại học Nebraska đã phát hiện ra nó khi họ tiến hành một nghiên cứu không liên quan đến vi khuẩn ở cổ. Thật đáng kinh ngạc, các nhà nghiên cứu tìm thấy DNA trong cổ họng của người khỏe mạnh khi kết hợp với DNA của một loại virus được biết đến có thể gây bệnh cho tảo xanh.

Tiến sĩ Robert Yolken, một nhà virus học, người đứng đầu nhóm nghiên cứu nói: “Đây là một ví dụ nổi bật cho thấy những vi sinh vật “vô thưởng vô phạt” có thể ảnh hưởng đến hành vi và nhận thức. Nhiều sự khác biệt sinh lý giữa người A và người B được mã hóa trong từng tập gene được thừa hưởng từ cha mẹ. Nhưng một số sự khác biệt này khi được thúc đẩy bởi các vi sinh vật khác nhau trong cơ thể chúng ta và tương tác với các gene của chúng ta”

Trong số 90 người tham gia nghiên cứu này, 40 người có thử nghiệm dương tính với virus tảo. Những người có kết quả dương tính có kết quả tồi tệ hơn khi làm những bài kiểm tra để đo tốc độ và tính chính xác của việc xử lý hình ảnh. Họ cũng đạt số điểm thấp hơn trong những bài kiểm tra được thiết kế để đo lường sự chú ý.

Những cơ thể người chứa hàng nghìn tỷ vi khuẩn, virus và nấm. Hầu hết đều vô hại nhưng những phát hiện của nghiên cứu này cho thấy có một số vi khuẩn có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng nhận thức ở những người khỏe mạnh.

Kết quả của nghiên cứu đã được công bố trong Kỷ yếu của Viện hàn lâm Khoa học Nga.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news