Tin mới

Phát hiện xác cá voi nặng 8 tấn trôi dạt vào bờ biển Iran

Thứ ba, 25/08/2015, 20:47 (GMT+7)

Nhà chức trách Iran mới đây đã phát hiện xác cá voi nặng khoảng 8 tấn trôi dạt vào bãi biển phía nam. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra cái chết của loài động vật khổng lồ này.

Nhà chức trách Iran mới đây đã phát hiện xác cá voi nặng khoảng 8 tấn trôi dạt vào bãi biển phía nam. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra cái chết của loài động vật khổng lồ này.

PressTV dẫn nguồn tin từ truyền thông Iran ngày 24/8 cho biết, xác cá voi được phát hiện nhiều ngày trước tại bãi biển gần thành phố cảng Dayyer, phía nam tỉnh Bushehr.

Đây là trường hợp cá voi chết trôi dạt vào khu vực giàu dầu mỏ này mới nhất trong hàng thập kỷ qua.

Các chuyên gia ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường và giám định xem chuyện gì đã xảy ra đối với loài động vật này cũng như tính toán phương án xử lý xác cá voi khổng lồ.

Cá voi dài 13.3 m và nặng khoảng 8 tấn.

Người đứng đầu cơ quan quản lý môi trường địa phương cho biết, mẫu sinh trắc học của cá voi đã được đem đi xét nghiệm, cho thấy loài động vật này chết sau khi va chạm với một con tàu lớn.

Hiện chưa rõ dấu hiệu gãy xương hay xuất huyết nào có thể quan sát trên phần thân của cá voi để chứng minh rằng nó đã đâm phải tàu thuyền. Nhà chức trách Iran cho biết, cá voi dài 13.3 m và nặng khoảng 8 tấn.

Nhà hoạt động môi trường Mostafa Hushmand đã đi bộ gần 2 km đến khu vực xác cá voi trôi dạt vào bờ nói rằng, sinh vật này có thể đã chết vì “suy dinh dưỡng”.

 

Cơ thể của cá voi nặng ít hơn 4 tấn so với mức độ bình thường. Ông Hushmand cũng không loại trừ khả năng con người đã cố gắng săn bắt cá voi bởi những vết dây thừng nhìn thấy trên phần thân.

Ông Hushmand cho rằng, cách tốt nhất để xử lý xác cá voi là để lại trên bãi biển bởi nơi này cách khu dân cư ít nhất 15 km và quá trình phân hủy sẽ không ảnh hưởng đến người dân.

Khu vực bãi biển có thể được lắp đặt GPS để theo dõi sau đó nhà chức trách sẽ đưa phần xương cá voi vào viện bảo tàng sau này.


Đăng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news