Tin mới

Phát hiện xác máy bay nghi của quân đội Mỹ tại Gia Lai

Thứ tư, 01/10/2014, 16:55 (GMT+7)

Trong lúc tìm vớt xác một người chết đuối trên Biển Hồ (TP.Pleiku, Gia Lai), ông Quách Trọng Hoan (trú thôn 4, xã Biển Hồ) đã tìm thấy nhiều mảnh kim loại, nghi xác máy bay của quân đội Mỹ.

Trong lúc tìm vớt xác một người chết đuối trên Biển Hồ (TP.Pleiku, Gia Lai), ông Quách Trọng Hoan (trú thôn 4, xã Biển Hồ) đã tìm thấy nhiều mảnh kim loại, nghi xác máy bay của quân đội Mỹ.

Trao đổi trên Thanh Niên, ông Lê Doãn Chiến, Chủ tịch UBND xã Biển Hồ (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, đang tạm giữ một phần xác máy bay nghi là A37 của quân đội Mỹ được người dân lặn vớt được dưới đáy hồ Biển Hồ, đồng thời xin ý kiến của cấp trên cũng như cơ quan chức năng liên quan để tiếp tục xử lý.

Phần cánh máy bay được tìm thấy

Cụ thể, ông Quách Trọng Hoan (74 tuổi, trú thôn 4, xã Biển Hồ, TP.Pleiku) đã phát hiện ra nhiều mảnh kim loại nghi là xác của chiếc máy bay trên Biển Hồ trong một lần lặn vớt xác người chết đuối. Vị trí xác chiếc máy bay có độ sâu khoảng 20m.

Đến ngày 24/9, ông Hoan cùng anh Đinh Văn Biên (Sn 1987, quê Nam Định) và anh Phạm Văn Ban (Sn 1974, quê Ninh Bình) cùng tiến hành lặn tìm mảnh kim loại tại vị trí ông Hoàn từng phát hiện.

Chi tiết máy của máy bay

Sau 3 ngày liên tục lặn tìm kiếm, đến ngày 29/9, anh Biên và Ban đã vớt được nhiều bộ phận nghi của một chiếc máy bay A37 bị nạn, nằm sâu dưới đáy hồ. Nhiều thiết bị được vớt lên như cánh máy bay, ống đạn róc-két, bánh răng động cơ… đều có ký hiệu tiếng Anh.

Ông Hoan đã trình báo chính quyền địa phương về vụ việc trên và hiện chính quyền xã Biển Hồ đã tiếp nhận những mảnh vỡ của máy bay này. Một số người dân sống lâu năm tại địa phương cho biết, qua nhận dạng, nghi có thể là xác máy bay của quân đội Mỹ bị rơi trong chiến tranh.  

Những mảnh vỡ xác máy bay nghi của quân đội Mỹ

Hiện nguồn gốc của chiếc máy bay đang chờ cơ quan chức năng giám định, làm rõ.

Theo H.Nguyen (tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news