Tin mới

Phát hiện xe chở đầy phiếu giả đến trung tâm kiểm phiếu tại Pennsylvania

Thứ bảy, 07/11/2020, 19:32 (GMT+7)

Hai người đàn ông Virginia mang theo vũ khí đã bị cảnh sắt bắt giữ bên ngoài Trung tâm Hội nghị Pennsylvania, nơi đang diễn ra qua trình kiểm phiếu bầu cử tổng thống bên trong.

Ngày 6/11, Văn phòng Công tố quận Philadelphia đã cáo buộc Joshua Macia (42 tuổi) và Antonio Lamotta (61 tuổi) đều đến từ Chesapeake, Virginia một số tội danh về vũ khí. Theo phiên điều trần mới kết thúc, cả 2 nói rằng họ lo ngại về việc kiểm phiếu đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và họ “đến để giao chiếc xe tải chứa đầy những lá phiếu giả cho Philly”.

Ủy viên Cảnh sát Philadelphia, Danielle Outlaw cho biết: “Vào ngày 5/11/2020, FBI tại Norfolk, Virginia nhận được tin báo cho bieetscos những cá nhân đang trên đường từ Bãi biển Virginia đến Philadelphia bằng chiếc xe Hummer màu bạc và có mang theo vũ khí, đạn dược”. Cảnh báo này sau đó được phát đi khắp các sở cảnh sát,trong đó có hàng trăm sĩ quan đang bảo vệ Trung tâm Hội nghị Pennsylvania.

Chiếc xe chở đầy phiếu giả được tìm thấy trên phố, gần Trung tâm Hộ nghị Pennsylvania. Ảnh: Internet

Chiếc xe được tìm thấy trên phố North 13th Street tại Trung tâm thành phố mà không có người bên trong. Vài phút sau, cảnh sát chặn và bắt giữ 2 người đàn ông trên phố. Cả 2 thừa nhận chiếc xe là của họ. Cảnh sát đã thu giữ một số vũ khí, đạn dược.

Tại phiên điều trần mới đây,Văn phòng Công tố quận yêu cầu không cho Lamoota và Macias được bảo lãnh nhưng một thẩm phán không đồng ý và ấn định khoản tiền bảo lãnh là 750.000 USD. Ngày hầu tòa tiếp theo của họ là 23/11. FBI và cảnh sát Philadelphia vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Hiện  chưa rõ động cơ, mục đích của 2 người đàn ông khi chở một xe phiếu giả đến đây.

Hoạt động kiểm phiếu bên trong Trung tâm Hội nghị vẫn đang diễn ra bất chấp những thách thức pháp lý và các vụ kiện tụng từ chiến dịch của Tổng thống Donald Trump. Căng thẳng dâng cao bên ngoài Trung tâm Hội nghị Pennsylvania cả ngày 5/11 khi những người ủng hộ ông Trump và ông Biden đều kéo đến phản đối. Những người ủng hộ Trump thì hô vang “Thêm 4 năm nữa!” còn người ủng hộ Biden thì có khẩu hiệu: “Đếm mọi phiếu bầu!”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news