Tin mới

Phát minh ra thiết bị phát hiện virus corona chỉ trong 40 phút

Thứ ba, 11/02/2020, 17:40 (GMT+7)

Hong Kong mới đây đã phát minh ra thiết bị phát hiện virus corona chỉ trong vòng 40 phút.

Xinhua đưa tin cho hay mới đây các nhà nghiên cứu tại một trường ĐH tại Hong Kong (Trung Quốc) đã phát minh ra một thiết bị cầm tay có thể phát hiện virus corona chỉ trong vòng 40 phút.

Theo đó, thiết bị này có thể gia nhiệt các mẫu thử nghiệm lên đến 30 độ C mỗi giây, tăng khả năng đáng kể so với mức 4-5 độ C mỗi giây như hiện nay.

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận tốc đổi thay đổi nhiệt độ là yếu tố then chốt để quyết định tính hiệu quả của việc phát hiện virus.

Đại dịch virus corona khiến con số tử vong lên đến hàng nghìn người. Ảnh: Internet

Theo đó, việc gia tăng nhiệt càng nhanh thì thiết bị có thể cho ra kết quả kiểm nghiệm càng sớm.

Cũng theo tờ này, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học Kỹ thuật Hong Kong do Giáo sư Wen Weijia dẫn đầu và một công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học tại Thâm Quyến - do Giáo sư Wen và đồng nghiệp Gao Yibo thành lập - phối hợp chế tạo.

Thiết bị thử nghiệm nhỏ gọn này được chế tạo chỉ trong vòng 1 tuần sau khi nhận được một mẫu virus corona vào ngày 20/1.

Thiết bị này đã được đưa vào sử dụng thử nghiệm tại các trung tâm kiểm phòng và kiểm soát dịch bệnh tại Thâm Quyến, Hàng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông cùng 2 thiết bị khác đang được chuyển đến Hồ Bắc.

Chiếc máy này được chế tạo trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona vẫn đang có xu hướng diễn biến phức tạp. Ít nhất hơn 1000 người đã tử vong vì đại dịch virus corona và số người nhiễm bệnh không có dấu hiệu giảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news